Ô tô - xe máy
Suzuki Việt Nam cam kết cung cấp đủ, nhanh mọi phụ tùng thay thế sữa chữa ô tô
Ngô Nguyên - 12/10/2020 13:24
Với cam kết cung cấp đủ, nhanh, thậm chí ngay trong ngày nhu cầu sữa chữa thay thế linh kiện của Hãng, Suzuki Việt Nam (VISUCO) được xem là "đánh đúng" tâm lý người tiêu dùng.

VISUCO vừa công bố và tổ chức cho báo chí "mục sở thị" kho phụ tùng tại tại nhà máy Long Bình, tỉnh Đồng Nai với trữ lượng hơn 40.000 thiết bị, linh kiện thay thế cho xe máy, ô tô.

Theo ông Yuba, Cố vấn của Phòng phụ tùng Suzuki, Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Hiện tại, VISUCO đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. HCM để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng.

Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài. Tất cả số lượng và chủng loại phụ tùng đều được tổ chức và quản lý bởi phần mềm và liên tục được bổ sung nhanh chóng từ nhà cung cấp sau khi các phụ tùng được vận chuyển đến Đại lý Suzuki ủy quyền trên toàn quốc.

Kho phụ tùng Suzuki


VISUCO cam kết, tất cả các dòng xe ô tô đang được hãng này bán như XL7, Eritga,  Swift ...khi cần thay thế bất kỳ linh kiện nào, hãng đều có thể đáp ứng ngay. Hiện tại, Suzuki có thể cung cấp có thể giao hàng đến Đại lý ngay trong ngày nhận được đơn đặt hàng từ Đại lý (nếu ở tại TP. HCM hoặc Hà Nội).

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của một nhà sản xuất ô tô là hỗ trợ khách hàng về việc duy trì xe bằng dịch vụ hậu Với việc phát triển các khu phụ tùng, giảm giá phụ tùng và dịch vụ sửa chữa tại tất cả đại lý toàn quốc, Suzuki cam kết, khách hàng Việt sử dụng xe ô tô Suzuki nói riêng sẽ được đảm bảo tốt nhất cũng như có được sự an tâm tuyệt đối về mặt sửa chữa, thay thế thiết bị, phụ tùng ô tô trong thời gian tới.


Đánh giá của giới chuyên môn, đây quả sự thay đổi đúng tâm lý, thị trường, đúng nỗi lo cản trở người mua xe Suzuki lâu nay, khiến doanh số xe của hãng luôn thấp ở thị trường Việt Nam.

Tuy vậy, trả lời chất vấn báo Đầu tư, đại diện hãng cho hay, phụ tùng, chính sách Suzuki vừa công bố, chỉ  cho các dòng xe đang bán. Những xe ô tô đã ngưng bán lại không có sẵn phụ tùng thay thế ở các kho tại Việt Nam. Trong khi đó, xe đã vận hành, cũ lại chính là đối tượng cần linh kiện thay thế hơn là xe mới.

Tin liên quan
Tin khác