Ô tô - xe máy
Suzuki XL7 hoàn toàn mới chinh phục thử thách tại đường đua Đại Nam
Hoàng Nam - 09/10/2020 07:25
XL7 hoàn toàn mới với thiết kế công năng của SUV 7 chỗ, đã lọt vào top xe hot trên thị trường trong tháng 8/2020 khi đạt doanh số 524 xe, tăng trưởng 196% so với tháng 7.

Xe thể hiện khả năng vận hành thể thao khác biệt khi chạy thử trong điều kiện khắc nghiệt ở đường đua Đại Nam. 

XL7 thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1998, được bán ra hơn 100.000 chiếc mỗi năm ở Mỹ và được trao giải Best Buy của tạp chí Consumers Digest. XL7 hoàn toàn mới được thử nghiệm với các bài Test chuyên nghiệp trong đường đua ở tốc độ cao và các góc cua cực gắt.

Với bài thử tăng tốc nhanh và ôm vòng cua lớn, XL7 hoàn toàn mới thể hiện rõ ưu thế vận hành của động cơ 1.5L nhờ trọng lượng nhẹ hơn đối thủ khoảng 100kg. Khi thử trên cung đường vòng cung lớn ở tốc độ cao (80km/h), xe cho thấy sự ổn định thân xe chống lại lực văng khá rõ. 

Bài thử tiếp theo khi cho xe ôm cua gắt, xe cho thấy độ cứng vững của khung gầm và hệ thống cân bằng điện tử ESP®. Khi xe vào góc cua với tốc độ 50km/h, hệ thống giảm xóc đầm hơn của xe đã giúp giữ thân xe vững, ít vặn. Khi chạy quá mức tốc độ an toàn, lập tức công nghệ cân bằng điện tử ESP® sẽ đưa thân xe về lại tầm kiểm soát, giảm nguy cơ mất lái.

Trong bài thử tiếp theo, xe thực hiện thao tác tăng tốc tức thời như khi xe cần vượt trên cao tốc và phải đánh lái nhiều, công suất và sức kéo được duy trì liên tục. Ưu thế cứng vững của kiểu khung gầm HEARTECT, tầm nhìn cao rộng và độ linh hoạt của kiểu vô lăng D-cut có trợ lực của xe SUV được thể hiện.

Khi thực hiện động tác phanh khẩn cấp đồng thời đánh lái gấp để tránh vật cản hoặc chuyển làn bất ngờ. XL7 hoàn toàn mới sở hữu hệ thống phanh ABS/EBD, hỗ trợ lực phanh điện tử BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP®, độ bám đường chắc chắn của trục ngang thân xe sau rộng… giúp xe chuyển hướng nhạy bén và an toàn. 

Bài thử nghiệm cuối cùng nhằm kiểm tra sức mạnh động cơ, lực phanh và khung gầm rắn chắc. Mô phỏng tình huống xe chạy tốc độ cao và phải phanh gấp. Bài thử này cho cảm nhận rõ rệt sức kéo lớn của động cơ, độ rung thân xe nhỏ, lực phanh rất mạnh và quãng đường phanh rất ngắn của xe. 

XL7 hoàn toàn mới là mẫu xe SUV 7 chỗ phổ thông hiếm hoi ở Việt Nam đã thể hiện khá tốt trong “thử thách” đường đua. Sự mạnh mẽ này được kế thừa từ các thế hệ XL7 trước đó. Suzuki XL7 từng xuất sắc ghi dấu thành tựu trong cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb năm 2007 - một giải đua được tổ chức hằng năm tại Mỹ với điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Chinh phục được đường đua này là một sự thành công đáng nể đối với các hãng xe để chứng minh độ bền bỉ và mạnh mẽ của động cơ. Chiếc XL7 V6 VVT 3.6 lít với động cơ tăng áp kép Twin Turbo trên tay lái của Tajima đã tự hào ghi danh vào kỷ lục Guiness Thế Giới khi vượt chặng đường cam go này chỉ với 10 phút và 1,408 giây.

Hội tụ tất cả ưu điểm của một mẫu SUV 7 chỗ mang thiết kế thể thao, hiện đại, mạnh mẽ, XL7 hoàn toàn mới xứng đáng là mẫu xe đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình.

Cơ hội tốt để sở hữu XL7 hoàn toàn mới với ưu đãi tặng bảo hiểm vật chất và bộ ghế da chính hãng, hoặc tặng bảo hiểm vật chất và hỗ trợ lãi suất vay trong 6 tháng đầu, khi mua xe trả góp tại 3 ngân hàng Vietcombank, BIDV và Vietinbank, tổng giá trị ưu đãi tương đương 25 triệu đồng. Ngoài ra, Suzuki còn áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn cho nhiều sản phẩm khác từ nay đến 31/10/2020.

Tham khảo bảng giá ô tô Suzuki và chương trình khuyến mãi tháng 10:

Tìm hiểu thêm thông tin về xe tại: https://suzuki.com.vn/xl7/

Tin liên quan
Tin khác