Thông tin doanh nghiệp
Tầm nhìn về phát triển nhân sự của Samsung tại thị trường Việt Nam
Như Loan - 28/12/2022 11:31
Tại Samsung, con người là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, các hoạt động hướng đến nhân viên luôn được quan tâm, đầu tư. Đó là bí quyết giúp Samsung giành nhiều giải thưởng tầm cỡ về nhân sự.

Chiến lược bài bản trong đào tạo nhân sự

Là một nhà phát triển công nghệ hàng đầu, Samsung hiểu rằng, “tri thức” chính là công cụ chiến lược giúp tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng làm nên tên tuổi của doanh nghiệp. Chính vì vậy, các hoạt động đào tạo nội bộ luôn được Samsung chú trọng triển khai và hỗ trợ người lao động phát triển toàn diện về cả kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng. Từ đó, giúp họ có những bước tiến lớn trong sự nghiệp thay vì chỉ dừng lại ở vị trí “người làm thuê” cho doanh nghiệp.

Theo đó, ngoài các chương trình đào tạo về kỹ năng cứng theo đặc thù của từng vị trí, hàng loạt chương trình đào tạo khác được Samsung triển khai, tiêu biểu có thể kể đến các chương trình về kỹ năng lãnh đạo, phân tích số liệu, nghiên cứu thị trường,... hay các chương trình đào tạo dành cho sinh viên mới ra trường, đào tạo nâng cao cho đội ngũ quản lý,...

Mong muốn doanh nghiệp trở thành ngôi nhà thứ hai của nhân viên

Với Samsung, một môi trường làm việc tốt nhất không chỉ dừng lại ở những chế độ về lương thưởng hay làm việc mà còn ở cách doanh nghiệp thể hiện vai trò của mình trong chăm sóc cho sức khỏe và đời sống tinh thần của họ.

Hàng năm, Samsung đều tổ chức các hoạt động nội bộ hướng tới nhân viên. Từ các ngày lễ lớn như Tết Nguyên đán, Trung thu, Quốc khánh, cho tới các ngày kỷ niệm như Quốc tế Phụ nữ, Quốc tế Thiếu nhi, ngoài các chế độ thưởng theo chính sách của nhà nước và Công đoàn, Samsung luôn có những phần quà hoặc triển khai các chương trình, sự kiện nội bộ nhằm gắn kết nhân viên và xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh.

Không chỉ dừng lại ở sức khỏe về mặt tinh thần, các hoạt động về chăm sóc sức khỏe của nhân viên cũng được công ty chú trọng triển khai. Cụ thể, ngoài các chương trình như ngày hội tư vấn sức khỏe phụ nữ (tổ chức hai lần/năm), khám sức khỏe định kỳ, tại mỗi cơ sở làm việc của Samsung luôn được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế. Đặc biệt, chương trình “Ngày hội gia đình” được tổ chức hàng năm chính là dịp để mỗi gia đình đích thân “thị sát” môi trường làm việc của người thân mình.

Những ngày hội gia đình, những giải đấu thể thao nội bộ luôn là các hoạt động được nhân viên Samsung hào hứng tham gia

Hướng đến văn hóa “3 trong 1”: đa dạng, hòa nhập và bình đẳng

Với một triết lý về phát triển nhân sự rõ ràng và luôn có sự đầu tư hết mực nhằm xây dựng môi trường làm việc lý tưởng dành cho nhân viên đã giúp Samsung ghi tên vào hàng loạt giải thưởng về nhân sự lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Trong đó, tiêu biểu phải kể đến việc Samsung được Tạp chí Nhân sự Châu Á - HR Asia vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022. Để có được kết quả cuối cùng, đơn vị tổ chức đã khảo sát 46.270 nhân viên đến từ 6.222 doanh nghiệp tại Việt Nam về mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc theo mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M) cho thấy mức độ uy tín về giải thưởng này.

Samsung được Tạp chí Nhân sự Châu Á - HR Asia vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2022

Ngoài ra, cũng trong năm 2022, Samsung cũng đã lần thứ 3 đứng đầu trên bảng xếp hạng “Những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới” 2022 do Tạp chí Forbes công bố và nằm trong “Top 5 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2022”, xếp hạng bởi Interbrand – công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu.

Chia sẻ về những thành công trong quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tầm nhìn cho năm 2023, bà Trần Ngọc Trân - Giám đốc Nhân sự Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: “Trong năm 2023, chúng tôi sẽ tập trung cải thiện trải nghiệm làm việc của nhân viên thông qua môi trường làm việc hiệu quả, linh hoạt, kết hợp với làm việc từ xa, từ đó thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới sự đa dạng, hòa nhập và bình đẳng”.

Tin liên quan
Tin khác