Sức khỏe doanh nghiệp
Tăng mạnh tháng 11, hãng chăn ga gối nệm Everon lấy lại tăng trưởng doanh thu
Thanh Thủy - 14/12/2021 15:43
Doanh thu của Everpia tăng 27% trong tháng 11, nhờ đó đưa tổng doanh thu 11 tháng nhỉnh hơn 1% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu hụt nhẹ dù vẫn tăng trưởng mạnh lợi nhuận.
Bộ sưu tập Chăn ga 2022 ghi nhận phản hồi tích cực từ người tiêu dùng về mẫu mã,chất liệu và chất lượng sản phẩm

Theo báo cáo gửi đến các nhà đầu tư mới đây, Công ty cổ phần Everpia (mã EVE) cho biết doanh thu tháng 11 tăng 27% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu lũy kế 11 tháng 2021 đạt 753,1 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2020.

Quý IV cuối năm được xem là "mùa cao điểm" bán hàng đối với các doanh nghiệp chăn nệm nói chung và Everpia nói riêng. Chỉ sau hai tháng, doanh thu của doanh nghiệp này tăng thêm 157 tỷ đồng, cao hơn 18,5% so với bình quân các tháng trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, dù vẫn đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 33%, doanh thu của Everpia vẫn hụt nhẹ so với cùng kỳ. 

Chăn ga gối đệm vẫn là ngành hàng đóng góp doanh thu nhiều nhất với 65% trong tổng doanh thu toàn công ty. Mảng bông tấm góp 26% doanh thu, trong khi tỷ trọng doanh thu sản phẩm khăn mang về giảm nhẹ từ 11% xuống còn 9%.

Dù cơ cấu doanh thu theo sản phẩm không có nhiều thay đổi, nhưng xét theo phương thức kinh doanh, kênh bán hàng trực tuyến đang đóng góp ngày các nhiều trong tổng doanh thu. Doanh thu Online tăng trưởng 20% tại miền Bắc và 25% tại miền Nam. Doanh thu Online khu vực phía Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong 3 năm gần đây. Các sản phẩm thiết kế dành riêng cho kênh bán hàng online nhận được phản hồi tích cực.

Cơ cấu doanh thu của Everpia trong 11 tháng đầu năm 2021 - Nguồn: Everpia

Phía công ty cho biết Everpia đã hoàn thành việc cung cấp và lắp đặt phần mềm bán hàng POS tại gần 50% đại lý trên toàn quốc. Dự án này hướng tới mục tiêu chuyển đổi số hệ thống phân phối bán lẻ trong nước theo mô hình bán hàng đa kênh. Theo đó, các đơn hàng từ website www.everon.com sẽ được chuyển cho đại lý thức hiện, giúp tăng doanh số tại từng cửa hàng. Cùng với đó, dữ liệu bán hàng tại từng đại lý sẽ được công ty sử dụng để phân tích và xây dựng các chiến lược sản phẩm và chiến lược kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo.

Ngày 28/11/2021, Công ty CP Everpia và Công ty TNHH TMDV Tam Tài Nhân đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phân phối độc quyền bộ sưu tập nệm lò xo Kingkoil World. Theo đó, Everpia cam kết thiết kế và sản xuất dòng sản phẩm nệm lò xo Kingkoil World độc quyền cho chuỗi cửa hàng Thế Giới Nệm bao gồm nệm lò xo Kingkoil World, Kingkoil World Top và Kingkoil World Top Cool. Công ty TNHH TMDV Tam Tài Nhân, đơn vị chủ quản của chuỗi cửa hàng THẾ GIỚI NỆM, cam kết trưng bày và phân phối dòng sản phẩm nệm Kingkoil độc quyền tại toàn bộ mạng lưới 48 cửa hàng.

Đối với mảng chăn ga, công ty cho biết bộ sưu tập năm 2022 đã được được bày bán ghi nhận phản hồi tích cực từ người tiêu dùng về mẫu mã, chất liệu và chất lượng sản phẩm. Công ty cũng ra mắt bộ sưu tập chăn ga cho trẻ nhỏ mang thương hiệu K-Bedding dành riêng cho kênh bán hàng online trong tháng 11.

Với Ngành hàng Bông tấm, đây là giai đoạn công ty đấy mạnh hoạt động Marketing để ký kết các hợp đồng cho mùa vụ bông bắt đầu từ tháng 3 năm 2022. Công ty đặt mục tiêu sản xuất 100% bông NF (bông sử dụng resin NF) hướng tới mục tiêu bền vững, an toàn cho môi trường và người sử dụng. Khách hàng mục tiêu hướng đến việc mở rộng tệp khách hàng Việt Nam và các thương hiệu bán lẻ có nhu cầu sử dụng Bông làm nguyên liệu. Hoạt động xuất khẩu chăn ga và khăn đang được gấp rút hoàn thiện đơn hàng để kịp tiến độ giao hàng và ghi nhận doanh thu trong kỳ.

Đầu tháng 12/2021, HĐQT Everpia đã quyết định lất ý kiến cổ đông về phương án chia thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu từ nguồn cổ phiếu quỹ. Phía công ty cho biết tỷ lệ chia thưởng là 8%. Dự kiến, viêc trình cổ đông thông qua sẽ được hoàn tất vào ngày 26/12. Sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận, Everpia dự kiến chốt quyền nhận cổ tức vào ngày 13/1/2022.

Tin liên quan
Tin khác