TIN LIÊN QUAN | |
Kiên quyết triển khai mở rộng sân bay Cát Bi | |
Cục Hàng không bị yêu cầu kiểm điểm toàn hệ thống vì sự cố Tân Sơn Nhất | |
Vietnam Airlines đăng cai kỳ họp Liên minh hàng không toàn cầu |
Cụ thể, theo Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT của Bộ GTVT (TT 36), từ 1/12, thời gian mở quầy làm thủ tục chuyến bay được thực hiện trước 2 giờ so với giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa, trước 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Thời gian đóng quầy, ngưng làm thủ tục sẽ được điều chỉnh lên 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và trước 50 phút đối với chuyến bay quốc tế.
Từ hôm nay, 1/12, các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tăng thời gian làm thủ tục và đóng quầy chuyến bay |
Jetstar Pacific cho biết, trong giai đoạn đầu áp dụng, từ 1/12 - 8/12, hành khách có mặt tại quầy thủ tục trong khoảng thời gian từ 40 phút cho đến 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ làm thủ tục bay miễn phí. Tuy nhiên, Jetstar Pacific lưu ý hành khách nên ra sân bay làm thủ tục sớm theo thời gian mở, đóng quầy để tránh những phát sinh không đáng có.
Trong khi đó, Vietnam Airlines nhấn mạnh, tại các sân bay quốc tế Charles de Gaulle (Paris - Pháp), Frankfurt (Frankfurt - Đức), London Gatwick (London - Anh), thời gian đóng quầy làm thủ tục là 60 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay. Thời gian đóng cửa lên máy bay 15 phút trước giờ cất cánh dự kiến.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách cần thu xếp thời gian có mặt tại sân bay để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay, xuất cảnh, hải quan, an ninh đúng giờ. Trường hợp chuyến bay thay đổi kế hoạch, thời gian mở, đóng quầy làm thủ tục và đóng cửa lên máy bay sẽ được điều chỉnh phù hợp với giờ bay mới.
Hiện hãng hàng không VietJet Air chưa công bố thông tin điều chỉnh thời gian làm thủ tục và đóng quầy theo quy định của Bộ GTVT.
Được biết, quy định mới theo TT 36 được triển khai nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không của Việt Nam. Thời gian đóng quầy làm thủ tục check-in được tăng lên để đảm bảo các hãng hãng không bố trí phục vụ hành khách theo quy trình, bao gồm thời gian kể từ khi hành khách cuối cùng từ quầy thủ tục di chuyển đến làm thủ tục an ninh, ra xe buýt di chuyển ra sân đỗ, lên máy bay ổn định chỗ ngồi, phi hành đoàn kiểm tra số lượng và làm thủ tục bay, đóng cửa tàu bay và hoàn tất thủ tục bay.
Ngoài ra, TT 36 cũng quy định về việc khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như: Thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống nhẹ; thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm…
Thông tư cũng quy định các trường hợp hãng hàng không được miễn trừ thực hiện nghĩa vụ như: trong điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến an toàn khai thác chuyến bay, nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến an toàn khai thác chuyến bay, chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không phải do lỗi của người vận chuyển.
Giám đốc sân bay Nội Bài lên tiếng xin lỗi hành khách Ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - vừa lên tiếng xin lỗi các hành khách sử dụng dịch vụ khi qua sân bay. Ông Phiệt khẳng định sẽ chấn chỉnh nghiêm khắc để nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không. |
Hàng không dân dụng Việt Nam tăng tốc cho tương lai () Sự hợp tác giữa GE Aviation và các hãng hàng không nội địa của Việt Nam đang đóng góp đáng kể vào việc thực hiện mục tiêu Việt Nam sẽ trở thành một trong những điểm đến du lịch và kinh doanh hàng đầu tại khu vực Thái Bình Dương. |
Ngắm những nữ phi công Việt Nam duyên dáng xinh đẹp Dường như công việc điều khiển máy bay khá vất vả và căng thẳng không làm nản lòng những nữ phi công xinh đẹp. |
Châu Như Quỳnh (Dân trí)