Quốc tế
Tập đoàn công nghệ Apple có thể ra mắt xe điện vào năm 2025
T.T - 21/11/2021 17:28
Hãng Bloomberg News cho hay tập đoàn công nghệ Apple Inc đang thúc đẩy việc ra mắt xe điện sớm nhất vào đầu năm 2025, tập trung vào dự án sản xuất xe có khả năng tự hành hoàn toàn.

Giá cổ phiếu của Apple đã tăng gần 3% lên mức cao kỷ lục mới sau thông tin trên.

Thông tin cho hay xe điện của Apple sẽ không có vô lăng và bàn đạp, và nội thất sẽ được thiết kế để phục vụ lái xe tự hành. Nỗ lực chế tạo xe điện của Apple, còn được  biết đến với tên gọi Dự án Titan, đã nhiều lần bị gián đoạn kể từ năm 2014.

Nhu cầu về xe điện đã tăng lên trong bối cảnh các quốc gia và khách hàng dần có ý thức hơn về vấn đề môi trường, qua đó đẩy giá trị thị trường của các công ty như Tesla và Rivian vượt xa các nhà sản xuất ô tô truyền thống trong nhiều thập niên nữa.

Nhà phân tích Dan Ives của công ty đầu tư tư nhân Wedbush cho hay khả năng để Apple trình làng chiếc xe độc đáo của riêng mình vào khoảng 60 - 65%.

Bloomberg đưa tin một số người làm việc trong dự án này đã hoài nghi về vấn đề thời điểm ra mắt xe điện, thậm chí ngay với cả tiến độ gần đây, liên quan đến hệ thống tự hành cơ bản, chip xử lý và các cảm biến tiên tiến.

Apple đã từ chối bình luận về thông tin này.

Hồi tháng 12/2020, Reuters đã đưa tin rằng Apple đang đặt mục tiêu sản xuất một phương tiện chở khách, trong đó sử dụng công nghệ pin đột phá của riêng mình vào năm 2024.

Trong khi đó, The Information, trích dẫn một bản ghi nhớ, cho hay Apple đang chuẩn bị đưa nhân viên trở lại văn phòng bắt đầu từ ngày 1/2/2022 và sẽ cho nhân viên làm việc từ xa đến bốn tuần mỗi năm.

Tin liên quan
Tin khác