Thông tin doanh nghiệp
Tập đoàn Sao Đỏ tiếp tục hợp tác với RMIT để đào tạo nhân lực
Hạ An - 06/06/2023 13:08
Mới đây, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Australia, Đại học RMIT đã công bố giai đoạn tiếp theo trong cam kết của RMIT với Việt Nam, bao gồm quỹ đầu tư chiến lược hơn 3.800 tỷ đồng.

Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam cho biết: “RMIT không chỉ tiên phong trong hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Australia mà còn là nơi thiết lập tiêu chuẩn về kết quả giáo dục và hợp tác. Trong tương lai, sự hợp tác sẽ còn sâu sắc hơn. Các tổ chức như RMIT không chỉ đào tạo sinh viên, họ còn thực sự hợp tác với chính phủ, xã hội và các cơ quan khác để nghiên cứu cải thiện kết quả của cộng đồng.”

RMIT sẽ sử dụng quỹ này để đầu tư vào hoạt động giáo dục, nghiên cứu và hợp tác cũng như cơ sở hạ tầng của nhà trường, góp phần hỗ trợ các Trung tâm Kết nối doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo RMIT tại Hà Nội, nơi giao lưu giữa các đối tác địa phương và chuyên gia quốc tế. 

Song song với các chương trình đào tạo đại học và sau đại học tại RMIT, trung tâm này sẽ góp phần xây dựng lực lượng lao động có kỹ năng và khả năng thích ứng cao hơn thông qua các giải pháp giáo dục ngắn hạn và các khóa đào tạo cho người lao động. 

Có mặt tại buổi lễ công bố, ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ đã có cơ hội trao đổi với Thủ tướng Australia - ông Anthony Albanese, về tình hình hợp tác giáo dục giữa Tập đoàn Sao Đỏ và RMIT. Sau dự án đào tạo thí điểm thành công đầu tiên, hiện tại Sao Đỏ và RMIT đang thảo luận về lộ trình thành lập 1 học viện đào tạo nguồn nhân lực tại thành phố Hải Phòng.

Ông Nguyễn Thành Phương – Tổng giám đốc Tập Đoàn Sao Đỏ trò chuyện cùng Thủ tướng Úc Ông Anthony Albanese.

Trước đó, với chất lượng đào tạo đã được khẳng định, Tập đoàn Sao Đỏ đã lựa chọn Đại học RMIT để hợp tác và tài trợ kinh phí thực hiện chương trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ về logistics và sản xuất cho 80 cán bộ quản lý doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở Hải Phòng. Đây là chương trình đào tạo thí điểm đầu tiên của RMIT tại Hải Phòng nhằm nâng cao năng lực, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho lực lượng cán bộ quản lý tại các doanh nghiệp về logistics và sản xuất - nhu cầu đang trở nên cấp thiết tại Hải Phòng, nơi được coi là trung tâm logistics lớn của cả nước.

Với khóa học được Tập đoàn Sao Đỏ tài trợ, Đại học RMIT đã cung cấp cho các học viên những kiến thức chuyên sâu và phù hợp với thực tiễn tại Hải Phòng để cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, hướng đến việc xây dựng và phát triển thành trung tâm dịch vụ logistics quốc gia vào năm 2025. 

Lễ ký kết hợp tác giáo dục giữa Tập đoàn Sao Đỏ và Đại học RMIT.
Các học viên được cấp chứng chỉ trong khóa đào tạo tháng 4/2023.

Chương trình thí điểm này cung cấp hai kỹ năng quan trọng là “Giao tiếp tạo ảnh hưởng” và “Quản lý tài chính” tập trung vào nâng cao kỹ năng, đào tạo đội ngũ nhân viên mới và quản lý cấp trung của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Nam Đình Vũ thuộc Tập đoàn Sao Đỏ.

Với lợi thế có cảng biển quốc tế nội khu Nam Đình Vũ được đầu tư bởi Tập Đoàn Sao Đỏ - Tập Đoàn Gemadept, tệp khách hàng logistics tiêu biểu đã tạo thành hệ sinh thái logistics trong Khu công nghiệp Nam Đình Vũ. "Việc hợp tác với Đại học RMIT không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nhân lực trong lĩnh vực này tại Hải Phòng, mà còn phục vụ cho nhu cầu của chính Tập đoàn Sao Đỏ và các đối tác", ông Phương nhấn mạnh.

Nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía chính quyền Thành phố Hải Phòng, sự thành công của khóa học sẽ mang đến những động lực tích cực để Tập đoàn Sao Đỏ có những dự án hỗ trợ giáo dục tiếp theo với Đại học RMIT.

Tin liên quan
Tin khác