Doanh nghiệp
Tập đoàn ThaiBinh Seed phấn đấu là “niềm tự hào của nông dân Việt Nam”
“Quán triệt sâu sắc Chủ đề Đại hội XI là “Đoàn kết - đổi mới - sáng tạo - hội nhập - phát triển”, xây dựng ThaiBinh Seed phát triển lên một tầm cao mới, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành giống cây trồng Việt Nam và nông nghiệp Thái Bình” là phương hướng trọng tâm được đề ra tại Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Tập đoàn ThaiBinh Seed. Đây cũng là đơn vị tổ chức Đại hội điểm trước khi tiến hành đại hội Đảng bộ khối các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình.
TIN LIÊN QUAN
Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn ThaiBinh Seed ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, ThaiBinh Seed đã góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất nông nghiệp của cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng. Đó là làm tăng giá trị sản xuất nông nghiệp cả nước hàng chục ngàn tỷ mỗi năm, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, mô hình liên kết bao tiêu hàng trăm ngàn tấn nông sản, tăng thu nhập cho hàng vạn hộ nông dân ở các điểm liên kết sản xuất mỗi năm hàng trăm tỷ đồng. Góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững và làm thay đổi bộ mặt nông thôn ở nhiều nơi trên cả nước. Xây dựng ThaiBinh Seed là mô hình phát triển doanh nghiệp nông nghiệp bền vững không chỉ ở Thái Bình và cả nước mà cả các nước trong khu vực đến nghiên cứu hợp tác. 

Tất cả các chỉ tiêu kinh tế phát triển đều đạt và vượt chỉ tiêu Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Cơ cấu sản phẩm chuyển dịch theo hướng sản phẩm có bản quyền, chất lượng ngày một tăng. Tiềm lực kinh tế, cơ sở vật chất kỹ thuật được nâng lên theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển trong những năm tới. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động không ngừng được nâng lên với mức độ cao. An ninh chính trị, an toàn doanh nghiệp được giữ vững. Bộ máy quản lý, hệ thống tổ chức sản xuất kinh doanh được kiện toàn và hiệu quả hơn. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng. 

Đảng bộ liên tục nhiều năm liền là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được các cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy Thái Bình và lãnh đạo các cấp tặng nhiều phần thưởng cao quý. 

ThaiBinh Seed đã xây dựng thương hiệu gạo Thái Bình với thương hiệu gạo Niêu Vàng, A Sào… Thực hiện tái cơ cấu và xây dựng lại hệ thống phân phối trên cả nước, tổng lượng hàng hóa bán ra cả nhiệm kỳ đạt 98.000 tấn, năm 2019 đạt 20.000 tấn, đạt 100% so với chỉ tiêu Đại hội X. Doanh thu tăng 23% so với đầu nhiệm kỳ và cao hơn 13% so với chỉ tiêu Đại hội X. Đã thành lập Viện nghiên cứu cây trồng (VNC) quy mô 153 ha. Đây là VNC đầu tiên trong doanh nghiệp của ngành giống cây trồng Việt Nam và trong khối các doanh nghiệp tại Thái Bình.

Mở rộng hợp tác trong và ngoài nước, trong đó tiêu biểu là hợp tác với Viện Di truyền, Viện OMON… Đã nghiên cứu chọn tạo thành công và được công nhận 9 giống mới, tăng 3 lần chỉ tiêu ĐH X như TBR225, TBR279, Đông A1, TBR89, A Sào, Phúc Thái 168, QL301, TBM18… Đặc biệt lần đầu tiên nghiên cứu thành công giống ngô lai TBM18; chuyển gen kháng Đạo ôn vào giống lúa BC15, mua bản quyền nhiều giống cây trồng mới là OM9582,TBR97,GL25, BT7 KBL, lúa lai TBH686…  

ThaiBinh Seed đã đầu tư nhà máy chế biến hạt giống số 2 tổng vốn 143 tỷ, có công suất gấp 5 lần nhà máy cũ; Dự án Trung tâm thương mại và văn phòng làm việc tại TP. Thái Bình vốn hơn 200 tỷ VNĐ; Dự án VNC tổng  20 tỷ VNĐ, Dự án DOSECO 20 tỷ VNĐ….

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó những mục tiêu chủ yếu là: xây dựng Đảng bộ ThaiBinh Seed trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, không ngừng củng cố tổ chức đảng và phát triển đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên, đảm bảo mạnh về tổ chức, vững vàng về tư tưởng, đạo đức và năng lực thực tiễn, phát huy dân chủ và vao trò của các tổ chức đoàn thể, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI đề ra.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoài Đức biểu dương những cố gắng, nỗ lực, thành tích của Đảng bộ Tập đoàn ThaiBinh Seed trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng Đảng bộ và người lao động ThaiBinh Seed phát huy truyền thống, đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát triển doanh nghiệp bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình, xứng đáng là “Niềm tự hào của nông dân Việt Nam”. 

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn ThaiBinh Seed nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 13 đồng chí; Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Trần Mạnh Báo được bầu là Bí thư Đảng ủy; bầu đại biểu dự Đại hội Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh, thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025.

CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU TRONG NHIỆM KỲ 2020 - 2025:

1. Mục tiêu về sản xuất kinh doanh:

- Sản lượng sản xuất và bán ra hàng năm tăng bình quân 3 – 5%/năm, phấn đấu cuối nhiệm kỳ đạt 27.000 – 28.000 tấn/năm

- Doanh thu bình quân tăng 5%/năm, phấn đấu cuối nhiệm kỳ đạt 700 tỷ VNĐ.

- Đầu tư phát triển hàng năm bình quân từ 30 - 50 tỷ đồng.

- Trong 5 năm tới đề nghị công nhận ít nhất từ 4 – 5 giống mới.

- Thu nhập của người lao động đạt bình quân 11,5 - 12 trđ/người/tháng.

2. Mục tiêu xây dựng Đảng và các đoàn thể:

- Liên tục giữ vững là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 100% số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 100% số đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

- Một năm kết nạp từ 2 – 3 đảng viên mới.

- 100% tổ chức đoàn thể đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, không có tổ chức yếu kém

- Công ty đạt danh hiệu đơn vị an toàn, cơ quan văn hóa.
Tin liên quan
Tin khác