Đầu tư
Tập đoàn Trung Nam sẽ đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng
Hoàng Anh - 07/02/2022 14:23
Trong năm 2022, Trungnam Group sẽ đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng tại TP.Đà Nẵng; hiện thực hóa Dự án Data Center với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD.

Sáng 7/2, Công ty cổ phần Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng (Danang IT Park) tổ chức lễ ra quân đầu năm và xuất xưởng lô hàng máy tính bảng thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động. Sự kiện này tạo một dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác với đối tác Xelex trên lộ trình sản xuất những sản phẩm mang dấu ấn “Make in Việt Nam”.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Phó tổng giám đốc Trungnam Group cho biết, công nghệ thông tin và công nghiệp điện tử là định hướng mũi nhọn trong chiến lược phát triển bền vững  của Tập đoàn.

Đến này, Da nang IT Park đã thu hút được 3 nhà đầu tư , trong đó có 1 dự án FDI và 2 dự án trong nước; 1 dự án đang thực hiện thủ tục đầu tư. Danang IT Park cũng đã ký kết hợp tác thông qua hình thức trực tuyến với một đối tác từ Singapore là Quỹ đầu tư Infracrowd về hợp tác đầu tư và phát triển 01 Data Center xanh với tiêu chuẩn và quy mô xứng tầm khu vực…

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh dự lễ ra quân đầu năm của Công ty cổ phần Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Theo ông Thảo, trong năm 2021, tổng giá trị mà Tập đoàn đầu tư tại khu vực Đà Nẵng đạt 2.579 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 845 tỷ đồng. Trong năm 2022, dự kiến Tập đoàn Trung Nam sẽ đầu tư hơn 5.000 tại TP.Đà Nẵng.

“Đối với Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng, trong năm 2022, chúng tôi sẽ hiện thực hóa Dự án Data Center theo tiêu chuẩn Tier 3 Plus với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD. Đưa vào vận hành tối thiểu 2 nhà máy sản xuất điện tử tại Khu Công nghệ thông tin tập trung. Tiếp tục đầu tư hoàn thiện các nhà máy xây sẵn theo chuẩn quốc tế  đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.Đầu tư và phát triển khu R&D phục vụ cho nghiên cứu phát triển góp phần vào việc biến Đà Nẵng thành một trong những điểm kết nối hiệu quả trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia”, ông Thảo chia sẻ.

Khu CNTT tập trung Đà Nẵng với tổng quy mô dự án 341 ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD, giai đoạn 2 có diện tích 210ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD.

Trung Nam Group xuất xưởng lô hàng máy tính bảng thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Bộ TTTT phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh khẳng định, phát triển công nghệ thông tin là chủ trương lớn được Thành phố đặc biệt quan tâm. Vì vậy, thành phố sẽ cùng với nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai giai đoạn 2 của khu CNTT tập trung.

“Năm 2022 sẽ hứa hẹn những điều khởi sắc cho thành phố Đà Nẵng. Thành phố sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức, sớm hoàn thành các dự án và triển khai các dự án trọng điểm, mang tính chất đột phá để góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đây là điều mà cả hệ thống chính trị nhận thức một cách sâu sắc để triển khai ngay từ đầu năm.

Chúng tôi kêu gọi tất cả các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại Thành phố, các nhà đầu tư tiềm năng tiếp tục quan tâm, hướng về thành phố Đà Nẵng, đầu tư vào thành phố Đà Nẵng, bởi Thành phố vẫn còn dư địa và còn nhiều tiềm năng lớn. Thành phố cam kết hỗ trợ hết sức mình để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư có hiệu quả”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác