Đầu tư Phát triển bền vững
Tập huấn nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp qua cải tiến công nghệ, thiết kế bao bì
Như Loan - 27/06/2022 15:31
Chiến lược cải tiến công nghệ, thiết kế bao bì… theo xu hướng tiêu dùng mới, theo quy định pháp luật sẽ được các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ tại buổi Tập huấn diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn ra từ 14h00 - 17h30 ngày Thứ 4 - 29/6, Tập huấn “Cải tiến công nghệ, thiết kế bao bì nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp” sẽ được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp với Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tổ chức tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Doanh nghiệp có thể tham gia tập huấn theo hình thức trực tuyến qua Zoom.

Tập huấn được thiết kế nhằm trang bị cho doanh nghiệp các thông tin, kiến thức mới nhất về công nghệ và thiết kế bao bì, qua đó nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược bao bì phù hợp giúp tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Hơn cả mục đích đóng gói, bảo vệ hàng hoá, bao bì ngày nay trở thành “người kể chuyện” cho thương hiệu nhiều hơn, đóng vai trò lớn trong các chiến dịch marketing, truyền thông của doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu của Công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco Corporation, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Bao bì là một trong những yếu tố quan trọng tác động quyết định mua hàng này, giúp sản phẩm lọt vào “mắt xanh” của người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Dưới chia sẻ của chuyên gia Chuyên gia thiết kế bao bì Trần Hữu Như Anh, Giám đốc Công ty Bao bì Ánh Sáng, buổi tập huấn sẽ hệ thống lại tư duy, chiến lược phát triển bao bì để đáp ứng các xu hướng kinh doanh thời kỳ mới. Trong đó, một hệ thống đóng gói tuần hoàn sẽ được phân tích cụ thể, gồm xác định chức năng, quy định pháp luật, thu gom, phân loại và tái chế, cũng như vai trò của nhà sản xuất, nhà cung cấp bao bì, khách hàng, công ty tái chế, Chính phủ và cơ quan quản lý.

Ngoài tính sáng tạo, bao bì cũng phải đảm bảo tính hợp pháp, đòi hỏi các doanh nghiệp nắm được các quy định của pháp luật trong thiết kế bao bì. Đây cũng là nội dung quan trọng trong buổi tập huấn ngày 29/6.

Các doanh nghiệp tham gia buổi giới thiệu Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam. Ảnh: IPSC

Sử dụng bao bì thân thiện với môi trường cũng là một xu hướng tiêu dùng được ghi nhận trong những năm gầy đây. Theo khảo sát về Thói quen tiêu dùng của PwC năm 2021, người tiêu dùng ngày càng thân thiện với môi trường. Hơn 47% người tham gia khảo sát lựa chọn các sản phẩm có thể phân hủy sinh học.Việc đảm bảo phát triển xanh - bền vững thể thiện qua bao bì cũng tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trước thị trường trong nước và quốc tế. Bàn về xu hướng tiêu dùng tương lai để xây dựng chiến lược bao bì, Chuyên gia về các giải pháp bao bì bền vững và các quy định về bao bì, Quản lý Dược bền vững tại Tập đoàn Constantia Flexibles, sẽ giúp doanh nghiệp định hình lại tư duy và xây dựng hệ thống chiến lược đón đầu.

Tập huấn này là một hoạt động nằm trong khuôn khổ "Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC)" do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) là chủ dự án.

Trước đó, dự án đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo trực tiếp tại các tỉnh, thành, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hiệp hội địa phương trực tiếp tham gia và kết nối với chuyên gia đầu ngành. Các hội thảo đào tạo đề cập tới các vấn đề thiết thực của doanh nghiệp trong từng lĩnh vực, như phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế và dịch vụ logistics, quản lý nhân sự linh hoạt, thương mại điện tử, xây dựng tên, logo, slogan… hiệu quả.

Với số vốn 36 triệu USD, IPSC hướng đến tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ.

Buổi tập huấn về phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế và dịch vụ logistics cho doanh nghiệp trong khuôn khổ dự án IPSC, được tổ chức tại Hải Phòng. Ảnh: IPSC

Dự án sẽ cung cấp các chuyên gia tư vấn hàng đầu Việt Nam và các công ty tư vấn phát triển doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh tăng trưởng và đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Tin liên quan
Tin khác