Chuyển động thị trường
Tập trung phát triển phân khúc đáp ứng nhu cầu thực
Việt Dũng - 29/03/2023 08:19
Hiện các doanh nghiệp bất động sản đang tập trung phát triển phân khúc đáp ứng nhu cầu thực của khách hàng, đây cũng là lúc diễn ra cuộc đua mới trên thị trường.

“Tảng băng” dần tan

Những động thái gỡ khó của Chính phủ với thị trường bất động sản thời gian gần đây đã tạo niềm hy vọng cho doanh nghiệp. Thị trường cũng ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan khi các chủ đầu tư rục rịch hoạt động trở lại.

Mới đây, Hưng Thịnh Land đã giới thiệu dự án 9X An Sương tại khu Tây Bắc TP.HCM ra thị trường. Theo thông tin từ đơn vị này, dự án được xây dựng trên diện tích 9.500 m2, gồm 2 block chung cư cao 25 tầng nổi và 1 tầng hầm với gần 800 căn hộ từ 1 tới 3 phòng ngủ.

Còn tại TP. Thủ Đức, doanh nghiệp này cũng cho ra mắt dự án căn hộ Avatar Thu Duc với nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí, tiện ích, sản phẩm và lịch thanh toán. Dự án có quy mô gần 3,3 ha, bao gồm 6 tòa tháp căn hộ cao 28-33 tầng, cung cấp ra thị trường gần 2.400 sản phẩm với đa dạng loại hình từ căn hộ 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ và căn duplex.

Chủ đầu tư cho biết, tất cả sản phẩm đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung, tối ưu ánh sáng tự nhiên với những khoảng kính rộng mở, tầm nhìn thoáng hướng về trung tâm TP.HCM và Thủ Đức.

Tại Bình Dương, Phú Đông Group chuẩn bị mở bán một dự án căn hộ thuộc phân khúc giá bình dân là Phú Đông Sky One. Dự án gồm 780 căn hộ thuộc khu vực TP. Dĩ An, có tầm giá vào khoảng 30 triệu đồng/m2. Tương tự, Hệ thống 5F cũng đã ra mắt thị trường khu dân cư khép kín (compound) 5F Apollo tại Bến Cát. Đây là dự án đầu tiên trong chuỗi khu nhà ở khép kín thông minh, giá rẻ mà Hệ thống 5F vừa công bố nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, thị trường Bình Dương còn đón nhận nguồn cung đa dạng từ các chủ đầu tư như Kim Oanh, Bcons, Becamex, Hà An, An Gia…

Các thị trường vùng ven khác như Đồng Nai, Long An, Bình Phước…, chủ đầu tư Cát Tường, Nam Long, PNR Holding cũng không đứng ngoài cuộc đua. Sản phẩm của các doanh nghiệp này thuộc phân khúc đất nền, nhà liền thổ giá rẻ nhắm đến nhu cầu thực.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp bất động sản lớn cũng bắt đầu trở lại cuộc đua bán hàng như Vingroup rục rịch phân khu mới tại Vinhome Grand Park, Rioland với chung cư MT Eastmark City tại TP. Thủ Đức; Vạn Phúc cũng dự kiến giới thiệu dòng sản phẩm chung cư cao cấp trong Khu đô thị Vạn Phúc City…

Giữ chữ tín với khách hàng

Quan sát cho thấy, điểm chung của các dự án công bố thời điểm này đều thuộc phân khúc bình dân, giá rẻ, hướng đến nhu cầu ở thực. Để chinh phục khách hàng, ngoài mức giá, các chủ đầu tư còn cam kết pháp lý đầy đủ, triển khai dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng xây dựng.

Đại diện một doanh nghiệp lớn trên thị trường cho biết, chỉ trong tháng 3/2023, họ đã tiến hành cất nóc 3 dự án bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM, bước vào giai đoạn hoàn thiện. Mục tiêu là bàn giao nhà đúng tiến độ, tăng nguồn cung cho thị trường. Để thực hiện đúng tiến độ cam kết, doanh nghiệp đã làm việc chặt chẽ với các đối tác nhà thầu. Đội ngũ phát triển dự án bao gồm các kiến trúc sư, nhà thiết kế và tư vấn quản lý dự án đều có bề dày kinh nghiệm và năng lực. Điều này đảm bảo cho dự án giữ vững chất lượng và tiến độ.

Theo bà Võ Thị Khánh Trang, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills TP.HCM, sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản nhà ở đã bộc lộ rõ nét những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy tốc độ hấp thụ nguồn cung mới. Theo đó, người mua nhà đang đề cao tính hoàn thiện về pháp lý và tiến độ xây dựng dự án hơn là các chính sách chiết khấu của chủ đầu tư.

“Qua khảo sát, chúng tôi thấy rằng, 80% giao dịch thành công đến từ những dự án có pháp lý rõ ràng và tiến độ xây dựng đảm bảo như cam kết. Điều đó cho thấy, nhóm khách hàng có sẵn tiền sẽ nhìn vào tiến độ xây dựng và tính pháp lý của dự án, xem đây là yếu tố quyết định để mua bất động sản. Đó là điều mà các chủ đầu tư nên nhìn nhận và chú trọng”, bà Trang nói.

Việc đảm bảo tiến độ dự án cũng cho thấy năng lực, quyết tâm giữ chữ tín với khách hàng của các chủ đầu tư. Đây là giải pháp tạo sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản trong trung và dài hạn.

Tin liên quan
Tin khác