Đầu tư và cuộc sống
Tết dương lịch - nốt trầm của nhiều lao động tự do tại Hà Nội
Hương Giang - 31/12/2021 18:00
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 đối với nhiều người lao động tự do ở Hà Nội có lẽ là một dịp nốt trầm, bởi họ không thể đoàn tụ cùng gia đình.

Hôm nay đã là ngày cuối cùng của năm 2021, từ ngày mai, người lao động sẽ bước vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 dài 3 ngày. Nhưng dường như Tết năm nay đối với người lao động tự do tại Hà Nội cũng chẳng khác ngày thường là bao vì cuộc sống vật chất còn khó khăn và dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tết Dương lịch xa gia đình vì dịch Covid-19

Do kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 trùng vào thứ 7 và chủ nhật nên người dân được nghỉ khá dài. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch có thể là một cơ hội tốt để những người lao động xa xứ có cơ hội đoàn tụ cùng gia đình, nhưng vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên một số người lao động rất khó để về thăm nhà ở các tỉnh, thành phố khác trong dịp này.

Bến xe Mỹ Đình vắng vẻ ngày cận Tết Dương lịch

Khi được hỏi về dự định nghỉ Tết Dương lịch, hầu hết những người lao động tự do đều trả lời sẽ vẫn sẽ ở lại Hà Nội làm việc như những ngày bình thường.

Anh N.H tại phố Hàng Chiếu, Hà Nội chia sẻ rằng: “Mọi năm gia đình cũng mong tôi về nhưng năm nay nếu về thì cũng không yên tâm, vì Hà Nội đang là vùng dịch, tôi sợ khi về không may sẽ lây bệnh cho gia đình”.

Anh N.H, lao động tự do tại phố Hàng Chiếu, Hà Nội chia sẻ: “ Tôi quê Thanh Hoá nhưng Tết Dương này tôi ở Hà Nội, Tết Dương thì cũng đi làm bình thường như bao ngày khác thôi”
“Covid nên mọi người ít ra đường nên ế ẩm lắm! Nhưng vẫn phải cố bán qua Tết Dương để Tết Âm lịch còn được về quê” – một lao động tự do chia sẻ


Anh N.S chia sẻ rằng mình sẽ cùng “người bạn đồng hành” – chiếc xe 2 bánh này làm việc suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Anh cũng cho biết Tết Dương lịch này anh cũng sẽ "đoàn tụ" với gia đình qua mạng xã hội.


Những ngày cận Tết Dương lịch nhịp sống của người lao động Hà Nội vẫn diễn ra bình thường như bao ngày khác
Người lao động tự do vẫn chăm chỉ với công việc buôn bán thường ngày

Ở lại Thủ đô vì nỗi lo cơm, áo

Đối với nhiều người lao động tự do tại Hà Nội, kỳ nghỉ Tết Dương lịch như một cơ hội để họ có thể kiếm thêm thu nhập.

Không khí ngày cận Tết Dương lịch tại chợ đầu mối Long Biên vẫn xô bồ, đông đúc như thường ngày. Những người lao động ở chợ Long Biên vẫn làm việc không ngơi nghỉ, vì sau lưng họ mang theo chiếc xe kéo hàng đem theo hy họng của cả gia đình.

Người lao động tự do tại chợ đầu mối Long Biên
Người lao động tự do tại chợ đầu mối Long Biên
Tết Dương lịch đang đến gần nhưng những người lao động tại Hà Nội vẫn đầy những nỗi lo cơm áo

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch đối với nhiều người lao động là một nốt trầm, nhiều người sẽ cần chờ đến Tết Âm lịch hay thậm chí Tết năm sau mới có thể đoàn tụ cùng gia đình.

Nhưng họ chọn ở lại Hà Nội để có thể kiếm thêm thu nhập và đó cũng là cách họ bảo vệ bản thân, gia đình cũng như xã hội trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Tin liên quan
Tin khác