Đầu tư và cuộc sống
Thái Lan kêu gọi giới trẻ 'không tình dục' trong ngày Valentine
Bình Minh - 13/02/2015 10:25
Chính phủ Thái Lan tổ chức chiến dịch kêu gọi thanh thiếu niên hạn chế các hoạt động yêu đương trong ngày lễ Tình nhân.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giới trẻ Hà Thành hào hứng trong đêm Halloween ở Phố cổ
Kimmese: Tôi không nghĩ hình ảnh của mình gây bất an cho giới trẻ
Giới trẻ phát sốt với cô em xinh đẹp trong “Hắc Miêu”
Giới trẻ Mỹ “phát sốt” với ảnh bà Hillary Clinton thời sinh viên
Trào lưu bệnh hoạn: Đấm người lạ bất tỉnh, quay clip để khoe

Một đôi uyên ương đi bộ qua cổng hoa ở khu mua sắm Siam Paragon ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Nattapol Lovakij.
Thay vì có quan hệ tình dục, giới chức yêu cầu thanh thiếu niên có bữa tối thật đẹp và sau đó về nhà, Bangkok Post đưa tin. "Hãy có một bữa tối đặc biệt, nhưng không tình dục" là khẩu hiệu của chiến dịch do Trung tâm thúc đẩy nhân cách (MPC) tổ chức. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của người trẻ về những nguy hiểm của việc mang thai ngoài ý muốn và bệnh tật lây qua quan hệ tình dục.

"Chúng tôi đang cố gắng ngăn thanh thiếu niên tham gia vào những hoạt động thiếu đạo đức dẫn tới nhiều rắc rối", người phát ngôn của MPC nói. "Chúng tôi đang yêu cầu họ không có bất kỳ kế hoạch bí mật nào".

Thái Lan là một trong số các quốc gia có tỷ lệ mang thai ở tuổi thanh thiếu niên cao nhất thế giới. Trong 1.000 em gái ở tuổi 15 và 19, có 54 em sinh con mỗi năm, theo số liệu của bộ Y tế. Các cuộc khảo sát của truyền thông cho thấy các em gái ở Thái Lan chọn ngày lễ Tình nhân như một ngày đặc biệt để đánh mất trinh tiết của mình.

"Nếu bọn trẻ thực sự yêu nhau thì tốt hơn hết là hãy đến đền để phóng sinh chim, cá", Reuters dẫn lời Pirapong Saicheua, quan chức chính quyền thành phố, nói. "Tốt hơn hết là hãy để tinh thần bạn thoải mái. Đừng bị ám ảnh về những thứ không phù hợp với tuổi của mình".

Theo Khemaphat Santong, nam sinh 21 tuổi của Đại học Chulalongkorn, tình dục không thể bị cấm. "Ý tôi là, ở một số nơi công cộng, nhưng cấm ai đó làm việc này hoàn toàn là không thể", Khemaphat nói.

Bên cạnh mang thai ngoài ý muốn, giới chức y tế cũng lo lắng về tỷ lệ nhiễm HIV trong giới trẻ tăng lên. Thái Lan đang phải đối mặt với tỷ lệ nhiễm HIV giữa những người đồng tính tăng cao, có thể ngang với các điểm nóng AIDS ở châu Phi.

Năm nay, chính quyền thành phố Bangkok chuẩn bị sẵn 3,5 triệu bao cao su tại gần 80 trung tâm chăm sóc sức khỏe và bệnh viện thành phố. Bộ Y tế cũng đang cân nhắc kế hoạch lắp đặt các máy bán bao cao su ở các trường trung học, Sophon Mekthon, người đứng đầu cục kiểm soát dịch bệnh của bộ Y tế, cho biết.

Nâng ngực không dao kéo, thời gian 30 phút đang là trào lưu ở Mỹ

() Xu hướng thẩm mỹ không dao kéo này đang rất thịnh hành tại Mỹ bởi nó giúp phụ nữ có được khuôn ngực đẫy đà trong 24 tiếng mà không phải chịu bất kỳ đau đớn nào.

Trào lưu của mỹ nhân Hollywood tại Emmy Awards 2014

Theo E-Online, nhiều mỹ nhân Hollywood chuộng đầm xẻ ngực sâu quyến rũ màu sắc bắt mắt, bên cạnh đó xu hướng khuyên vành tai tiếp tục lên ngôi.

Rùng mình với trào lưu “tăng bản lĩnh đàn ông” ở TPHCM

Bước sang tuổi trung niên, khi gia đình yên ổn, không vướng bận con cái, nhiều quý ông chợt nhận ra, mình bị thiếu “bản lĩnh đàn ông”. Áp lực công việc căng thẳng, nhiều thanh niên hiện nay không thể hiện được “sức cường tráng của tuổi trẻ”. Nhiều lời đồn thổi, những cuộc săn tìm món ăn, đồ uống bổ dương, tăng khí huyết… giờ không lặng lẽ mà trở thành trào lưu của giới mày râu ở TP.HCM.

 

Tin liên quan
Tin khác