Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới tại đảo Ngọc. |
Kế hoạch nhằm mục đích cụ thể hóa các nhiệm vụ do UBND tỉnh Kiên Giang giao tại Kế hoạch hành động số 204/KH-UBND ngày 22/8/2023 của UBND tỉnh Kiên Giang, qua đó xác định những nhiệm vụ trọng tâm của TP trong thời điểm hiện nay và thời gian tới.
Đồng thời, thống nhất trong nhận thức và hành động từ hệ thống các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể TP đến các xã, phường, các doanh nghiệp và người dân về phát triển du lịch Phú Quốc theo phương châm “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh.
Mộc Xà Thịnh Nộ tại Sun World Hon Thom là một trong những trò mạo hiểm được du khách yêu thích. |
UBND TP. Phú Quốc yêu cầu việc triển khai Kế hoạch phải khẩn trương, hiệu quả, chất lượng; các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ phải phối hợp chặt chẽ, kịp thời, linh hoạt, phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể; có kiểm tra, đôn đốc trong quá trình triển khai thực hiện.
Cùng với đó, mời sự tham gia, phối hợp, đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư du lịch trên địa bàn TP, góp phần thực hiện thành công của Kế hoạch.
Theo Kế hoạch, TP. Phú Quốc sẽ tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch. Tổ chức chiến dịch truyền thông “WOW Phú Quốc”, bắt đầu từ ngày 15/11/2023 với thông điệp “Tôi yêu Phú Quốc”; kêu gọi tất cả các kênh truyền thông của tỉnh tham gia tuyên truyền hình ảnh tích cực về du lịch của Phú Quốc...
Từ đài quan sát Mắt đại bàng - Sun World Hon Thom Nature Park, vẻ đẹp Hòn Thơm thu trọn trong tầm mắt. |
UBND TP. Phú Quốc giao Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND TP. Phú Quốc tham mưu UBND TP. Phú Quốc có văn bản đề xuất Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang phát động chiến dịch “Tôin yêu Phú Quốc” tới hệ thống báo chí trên địa ban tỉnh Kiên Giang; phát hành văn bản kêu gọi hệ thống báo chí truyền hình hưởng ứng, thực hiện loạt bài truyền thông “Tôi yêu Phú Quốc”. ’ ’
Và đề nghị các doanh nghiệp phối hợp thực hiện triển khai công tác truyền thông lan tỏa rộng về chiến dịch truyền thông “WOW Phú Quốc”.
Song so với đó, Phú Quốc đẩy mạnh truyền thông về “Mùa vàng Phú Quốc”, từ ngày 15/11/2023, nhằm quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm của Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm trên các phương tiện truyền thông.
Đến Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động đánh bắt hải sản cùng ngư dân làng chài Hàm Ninh. |
TP. Phú Quốc cũng sẽ tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước, vào tháng 12/2023 và hàng năm, tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM; tổ chức hội chợ chủ đề (roadshow) gặp gỡ các đại lý du lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật...
Kế hoạch còn đề ra nhiệm vụ xây dựng website cổng thông tin “WOW Phú Quốc” trên các kênh chính thống của Kiên Giang; đặt website trên trang thông tin điện tử chính thức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang.
Bên cạnh đó, TP. Phú Quốc sẽ gửi tin nhắn Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc, triển khai từ tháng 12/2023. Nội dung tin nhắn chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc, link đến page “WOW Phú Quốc” để khách truy cập, lấy thông tin tra cứu trải nghiệm khi tới Phú Quốc.
TP. Phú Quốc cũng đặt nhiệm vụ xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên toàn TP. Đồng thời, quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp và truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc, từ 15/12/2023, trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Thái Lan và một số nước khác và tổ chức Famtrip cho phóng viên quốc tế thường trú tại Việt Nam.
Cũng theo Kế hoạch, TP. Phú Quốc sẽ xây dựng lịch sự kiện của Phú Quốc; xây dựng chính sách hỗ trợ địa điểm miễn phí, cơ chế đồng hành khuyến khích các đơn vị tổ chức sự kiện; lên lịch sự kiện từ tháng 12/2023 đến tháng 6/2024.
Thị trấn Hoàng Hôn tuyệt đẹp ở Phú Quốc. |
Bên cạnh đó, tổ chức sự kiện “Countdown 2024” đón năm mới; thực hiện hoạt động hoạt náo cuối tuần (từ thứ 5 đến Chủ nhật hàng tuần) từ tháng 12/2023 - 3/2024 tại sân bay, các khu vực đông khách du lịch tại Dương Đông, Bắc Đảo, Nam Đảo.
Tổ chức sự kiện định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc” với giải chạy marathon chủ đề “Cán bộ, nhân dân và du khách - Chạy vì môi trường ” (mỗi km đường chạy sẽ đóng góp 1.000 đồng cho quỹ xây dựng nhà máy rác thải tại Phú Quốc); Tiếp tục triển khai chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn TP với chủ đề “Hành trình xanh ” thông qua các hoạt động như: Tổ chức chương trình “Đổi rác lấy trải nghiệm du lịch” (như vé vui chơi giải trí, thẻ quà tặng, dịch vụ ăn uống); kêu gọi, vận động các doanh nghiệp tặng và lắp đặt thùng rác tại các điểm công cộng trên địa bàn TP. Phú Quốc; kêu gọi du khách đến Phú Quốc không sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần; tổ chức cuộc thi “Ý tưởng xanh” thiết kế các sản phẩm tái chế từ rác nhựa; tuyên truyền trong nhân dân, doanh nghiệp tiến tới không sử dụng đồ nhựa, túi ni-lông dùng 1 lần.
Cùng với đó, chọn từ 2 hoạt động lễ hội truyền thống trở lên cho TP và tổ chức định kỳ hàng năm nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách.
Đặc biệt, thời gian tới, TP. Phú Quốc sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch. Củng cố, kiện toàn Tổ kiểm tra liên ngành “Giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc”; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh du lịch và các quy định của pháp luật khác có liên quan đến hoạt động du lịch.
Trên cơ sở nội dung Kế hoạch hành động số 204/KH-UBND của UBND tỉnh Kiên Giang, căn cứ những nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch và chức năng, nhiệm vụ được phân công, các cơ quan, ban, ngành TP, UBND các xã, phường và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này nhằm kích cầu phát triển du lịch Phú Quốc trong thời gian tới.
Show diễn ngoài trời kết hợp giữa trình diễn nhạc nước và nghệ thuật đa phương tiện quy mô lớn Nụ Hôn Giữa Ngàn Sao – Kiss The Stars chỉ có tại Phú Quốc. |
UBND TP. Phú Quốc giao Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp Văn phòng HĐND và UBND đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch; thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch cho lãnh đạo UBND TP. Tham mưu, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường, WWF-Việt Nam xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn TP hàng năm.
Các cơ quan, đơn vị căn cứ nhiệm vụ được được giao tại Kế hoạch này, lập dự toán kinh phí chi tiết gửi Phòng Tài chính – Kế hoạch tổng hợp trình UBND TP. Phú Quốc quyết định. Tăng cường huy động thêm kinh phí từ nguồn xã hội hóa, vận động tài trợ để thực hiện.
Đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố; UBND các xã, phường căn cứ chức năng nhiệm vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan được giao chủ trì triển khai thực hiện tốt Kế hoạch. Huy động lực lượng đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tham gia, hưởng ứng các hoạt động của TP, doanh nghiệp tổ chức, phát động.
UBND TP. Phú Quốc đề nghị Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang quan tâm, hỗ trợ TP. Phú Quốc trong triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch.