Đầu tư
Tháo gỡ khó khăn trong công tác thi công điện gió ngoài khơi
P.V - 24/01/2022 14:05
Với ưu điểm công nghệ hiện đại, dễ dàng tháo lắp, vận chuyển, chiều cao lớn cùng tải trọng vượt trội, cẩu SANY do công ty TCE phân phối đang chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường.
TIN LIÊN QUAN

Xu thế chung của các dự án điện gió ngoài khơi

Ngành năng lượng sạch, đặc biệt là năng lượng điện gió đang có xu thế phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Trong hoàn cảnh Bộ Công Thương nâng công suất điện gió ngoài khơi tại dự thảo quy hoạch điện VIII, dự kiến sắp tới hàng loạt các dự án năng lượng sạch này sẽ được thực hiện.

So với các dự án điện gió trên bờ, các dự án điện gió ngoài khơi yêu cầu cao về kết cấu phần chân đế trụ điện gió, do chúng nằm sâu dưới mực nước biển và phải chịu các tác động từ môi trường khắc nghiệt hơn rất nhiều. Mặt khác, để tối ưu khả năng khai thác, các dự án điện gió ngoài khơi gần đây có xu hướng nâng cao công suất các turbine tới 8MW-12MW. Điều này đặt ra yêu cầu phần kết cấu chân đế các trụ turbine phải có chiều dày lớn hơn. 

Lúc này, bài toán đặt ra cho các nhà đầu tư và các đơn vị thi công ngoài chi phí sản xuất chính là yếu tố kỹ thuật khi lắp đặt phần kết cấu chân đế với phần móng công trình điện gió ngoài khơi.

Cẩu SANY - giải pháp thi công hiệu quả cho các doanh nghiệp

Là nhà sản xuất thiết bị công trình hàng đầu thế giới, SANY bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo bằng việc cung cấp các thiết bị nâng hạ phục  vụ thi công các dự án trên toàn cầu. Ưu thế về công nghệ đã giúp cẩu SANY trở thành giải pháp thi công hiệu quả cho các dự án điện gió trên bờ và ngoài khơi công suất lớn. 

Để phục vụ công tác lắp đặt tại các công trình phức tạp, SANY đã nghiên cứu sản xuất, lắp ráp các thiết bị cẩu có tải trọng lớn, phù hợp với nhiều loại địa hình thi công. Trong đó, cẩu bánh xích 1600 tấn và 1250 tấn là lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư và nhà thầu thi công điện gió tại Việt Nam hiện nay. 

Các thiết bị cẩu SANY phục vụ lắp đặt trụ và cánh các turbine điện gió. 

Đây là những thiết bị siêu tải, siêu cường của SANY có chiều dài tổ hợp cần vươn xa trên 100m và tải trọng lớn nhất 1250 - 1600 tấn. Bên cạnh đó, thiết kế với momen nâng tối đa tới 17.000 - 19.000 t·m giúp cho hai dòng thiết bị này có khả năng cẩu vượt trội, đảm bảo hiệu quả công tác lắp đặt. Hệ thống kiểm soát bao gồm chế độ làm việc và lắp ráp giúp vận hành thuận tiện, dễ dàng tháo lắp, di chuyển. Chế độ bảo dưỡng, bảo trì dễ dàng nhờ hệ thống theo dõi từ xa, thời gian điều chỉnh máy được giới hạn tối đa giúp đảm bảo tiến độ thi công cho các dự án phức tạp. 

Thực tế, các thiết bị cẩu lớn của SANY đã ghi dấu ấn trong nhiều dự án điện gió trọng điểm. Cụ thể, cần trục siêu tải 1600 tấn của SANY đã tham gia lắp đặt các trụ móng hiện đại monopiles đầu tiên tại Việt Nam, giúp giảm thiểu tác động của dự án tới môi trường trên bờ và xung quanh khu vực biển ngoài khơi. 

Ngoài ra, theo thống kê về số lượng cẩu lớn tải trọng từ 1250 tấn trở lên đang được các đơn vị cung cấp và cho thuê tại thị trường Việt Nam, SANY chiếm tỷ trọng gần 50% trong đó có hơn 90% cẩu mới dưới 1 năm tuổi.

Bên cạnh đó, nếu tính theo tổng số lượng cẩu sử dụng cho các dự án điện gió thì hiện tại cẩu SANY chiếm tỉ trọng khoảng 60% với gần 200 thiết bị với tải trọng khác nhau, các cẩu này được phân phối thông qua đại lý ủy quyền của SANY tại Việt Nam là công ty TCE.

TCE - Đại lý chính hãng của SANY tại Việt Nam

Công ty cổ phần thiết bị và dịch vụ TCE là đơn vị chính hãng phân phối các thiết bị cẩu mang thương hiệu SANY tại Việt Nam. 

TCE là doanh nghiệp có quy mô lớn và đã tạo được uy tín trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thi công, lắp đặt và dịch vụ hậu mãi toàn diện. Với phương châm "tất cả vì sự hài lòng của khách hàng”, bên cạnh việc đưa ra các gói giải pháp về thiết bị thi công với công nghệ tối ưu, TCE cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng nhất nhằm đảm bảo tiến độ công việc của khách hàng. 

Bên cạnh việc trực tiếp cung cấp các thiết bị thi công công trình, TCE đang cung cấp dịch vụ toàn diện, đạt được sự hài lòng của rất nhiều khách hàng

Chất lượng các thiết bị và dịch vụ do TCE cung cấp đã được khẳng định tại rất nhiều các dự án lớn, trọng điểm, có thể kể đến như điện gió Ea Nam, dự án Amaccao Quảng Trị 1, Đông Hải 1, BIM Ninh Thuận,… 

Với nhiều ưu điểm vượt trội đã được chứng minh thực tế qua các dự án lớn cùng chất lượng dịch vụ tốt từ các thiết bị man thương hiệu SANY nói chung và cẩu SANY nói riêng chắc chắn sẽ còn ghi nhiều dấu ấn trên thị trường Việt Nam.

Website:https://tce.net.vn/ 

Hotline: 19003113

Tin liên quan
Tin khác