Đầu tư và cuộc sống
Thí sinh được thực hành đăng ký “thử” nguyện vọng tuyển sinh trong 5 ngày
Hưng Anh - 03/07/2024 14:06
Để tránh sai sót cho các thí sinh trong quá trình đăng ký nguyện vọng vào các trường, hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở trong 5 ngày từ 6 - 10/7 để thí sinh thực hành trước khi vào đăng ký chính thức từ 18 - 30/7.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Theo đó, từ ngày 18/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2024, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa) thông tin của thí sinh trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung (Hệ thống).

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Nội dung hướng dẫn đăng tải tại Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia).

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), đồng thời thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo) tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào tạo sử dụng xét tuyển (Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký được đăng tải trên Hệ thống khi thí sinh truy cập vào để đăng ký).

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào CSĐT được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển.

Đặc biệt lưu ý mốc thời gian từ ngày 6/7 - 10/7 (5 ngày) hệ thống sẽ mở để thí sinh thực hành đăng kí xét tuyển, tránh sai sót khi đăng ký thật.

Để tránh sự sai sót và nhầm lẫn cho các thí sinh, Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học; các trường sĩ quan đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non.

Theo đó, Vụ Giáo dục Đại học đề nghị các đơn vị thực hiện một số việc như tạo tài khoản cho thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp chỉ đăng ký xét tuyển (thí sinh tự do) trên hệ thống.

Từ ngày 1/7 - 20/7, Hệ thống sẽ mở để các điểm tiếp nhận tạo tài khoản cho thí sinh tự do chỉ đăng ký xét tuyển trên Hệ thống, Vụ Giáo dục Đại học đề nghị các sở giáo dục và đào tạo thông tin rộng rãi cho thí sinh biết và chỉ đạo các điểm tiếp nhận hồ sơ được giao nhiệm vụ tạo tài khoản cho thí sinh (tạo phiếu đăng ký) tổ chức thực hiện theo đúng thời gian, quy trình và các quy định trong tài liệu hướng dẫn gửi kèm theo.

Trong đó lưu ý các điểm tiếp nhận hồ sơ cần rà soát kỹ thông tin trước khi duyệt thông tin phiếu đăng ký. Các cơ sở đào tạo (đại học; trường đại học; học viện; trường sĩ quan đào tạo trình độ đại học; trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non) thông báo và hướng dẫn thí sinh tự do không dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có xét tuyển sớm hoặc dự định xét tuyển vào cơ sở đào tạo điền thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển, có xác nhận của nơi thường trú và đến các điểm tiếp nhận được sở giao nhiệm vụ để tạo tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống.

Thông báo đến các thí sinh thời gian ngày 6/7-10/7 (5 ngày) hệ thống sẽ mở để thí sinh thực hành đăng ký xét tuyển.

Đặc biệt lưu ý mốc thời gian từ ngày 6/7 - 10/7 (5 ngày) hệ thống sẽ mở để thí sinh thực hành đăng ký xét tuyển. Vụ Giáo dục Đại học đề nghị các đơn vị tăng cường truyền thông, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để đăng nhập vào Hệ thống (thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) thực hành đăng ký xét tuyển theo đúng quy trình (trừ bước nộp lệ phí xét tuyển) và thời gian quy định.

Sau ngày 10/7, toàn bộ thông tin thực hành của thí sinh đã đăng ký trên hệ thống sẽ bị xóa để chuẩn bị cho đợt đăng ký xét tuyển chính thức từ ngày 18 - 30/7.

Tin liên quan
Tin khác