Doanh nghiệp
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục là cơ hội cho Amway và các công ty Mỹ
Gia Linh - 04/03/2020 08:30
“Với những kết quả kinh doanh đạt được trong suốt chặng đường qua, Amway đã chứng minh được sự đúng đắn trong chiến lược phát triển bền vững cũng như tính đúng đắn trong việc quyết định đầu tư mạnh mẽ và lâu dài tại thị trường Việt Nam”, Tổng giám đốc Amway Việt Nam Huỳnh Thiên Triều chia sẻ nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ cũng như cơ hội và xu hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng giám đốc Amway Việt Nam.

Năm 2020 đánh dấu cột mốc 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Mối quan hệ của hai quốc gia đã ảnh hưởng thế nào đến công việc kinh doanh của Amway tại Việt Nam?

Amway Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Amway, có trụ sở tại Michigan, Hoa Kỳ. Từ những năm 2007 - 2008 của thập kỷ trước, Tập đoàn Amway đã quyết định đầu tư trực tiếp và phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi quan hệ song phương đã có những những bước phát triển nhanh, vượt bậc cả về tầm mức và chiều sâu.

Hai nước đã trở thành bạn bè và hơn thế nữa là trở thành đối tác toàn diện của nhau. Lãnh đạo cấp cao hai nước đã tiến hành 10 chuyến thăm lẫn nhau, thông qua 8 Tuyên bố chung, trong đó đáng kể nhất là Tuyên bố chung xác lập quan hệ Đối tác Toàn diện năm 2013 với 9 lĩnh vực hợp tác trọng tâm.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc là nhà lãnh đạo một nước ASEAN đầu tiên thăm chính thức Mỹ ngay sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức và Tổng thống Trump là vị Tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Việt Nam 2 lần trong một nhiệm kỳ. Từ những dấu ấn đó, Amway đã thực sự chứng minh được sự đúng đắn trong chiến lược phát triển bền vững cũng như tính đúng đắn trong việc quyết định đầu tư mạnh mẽ và lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ rõ hơn về cơ hội lớn trong những năm tới đây của Amway?

So với hành trình hơn 60 năm mà Amway toàn cầu đã đi qua, thì Amway Việt Nam mới ở giai đoạn khởi đầu khi bước sang năm hoạt động thứ 12. Tuy nhiên, Amway Việt Nam với chiến lược phát triển bền vững cùng định hướng kinh doanh luôn lấy con người làm trọng tâm đã mang đến một nhận thức đúng đắn về mô hình bán hàng trực tiếp (hay còn gọi là bán hàng đa cấp).

Theo số liệu thống kê từ Liên đoàn bán hàng trực tiếp thế giới, doanh số bán lẻ toàn cầu của ngành bán hàng trực tiếp đã không ngừng tăng lên, chỉ từ 166,88 tỷ USD năm 2012 tăng lên 192,9 tỷ USD năm 2018. Nhiều người tiêu dùng thích mua hàng từ những người bán hàng trực tiếp và xu hướng này sẽ còn phát triển hơn nữa.

Cùng với những yếu tố tích cực từ xu hướng tiêu dùng mới, thị trường bán lẻ Việt Nam được nhìn nhận cũng sẽ phát triển sôi động hơn bởi yếu tố dân số trẻ và đông, hơn nữa những đổi mới của các hiệp định thương mại cũng là động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh cải tổ, tăng khả năng cạnh tranh… Đây chính là cơ hội cho Amway cũng như các công ty Mỹ tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị trí của mình, cũng như tăng khả năng đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Bên cạnh đó, với lợi thế 6 năm liên tiếp giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về doanh thu, Amway tin tưởng rằng Công ty sẽ thành công hơn nữa trong các năm tới trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Cam kết đầu tư vào kỹ thuật số cũng như mở rộng xây dựng cộng đồng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Amway Việt Nam tin tưởng vào sự phát triển của công ty trong năm 2020.

Chiến lược của Amway trong tương lai để bắt kịp với xu thế là gì?

Tập đoàn Amway đã cam kết đầu tư hơn 500 triệu USD vào năm 2020 vào các nền tảng kỹ thuật số, đổi mới sản phẩm nhằm thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu và hỗ trợ nhà phân phối đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng. Những ứng dụng công nghệ này chắc chắn cũng sẽ được triển khai tại các thị trường mà Amway đang hoạt động nhằm đảm bảo bắt kịp xu thế, thúc đẩy sự phát triển của Amway trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, chúng tôi đang tập trung vào các xu hướng lớn đáng kể hiện tại, bao gồm chăm sóc sức khỏe thể chất & sức khỏe tinh thần, xây dựng các hoạt động cộng đồng về sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư các trang thiết bị áp dụng các công nghệ số hóa của kỷ nguyên 4.0 nhằm phục vụ nhu cầu trải nghiệm trong việc mua sắm và sử dụng sản phẩm của khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn ở mức cao nhất.  

Chính vì lẽ đó, năm 2019 có thể nói là một năm mà chúng tôi hài lòng với những nỗ lực của cả tập thể, sự phấn đấu của từng cá nhân, đó là một năm thành công được khẳng định thông qua những giải thưởng, chứng nhận mà chúng tôi dành được như “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2019”, “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019” và “Bằng khen của Bộ Y tế trong công tác giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2008 - 2018”.

Tin liên quan
Tin khác