Quốc tế
Thị trường quản lý tài sản số đầu tiên trên thế giới ra đời
T.T - 20/04/2021 11:09
Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA) ngày 19/4 đã "bật đèn xanh" cho cho công ty công nghệ Taurus SA với việc trao giấy phép hoạt động chứng khoán TDX Digital eXchange.

TDX được xây dựng độc quyền dựa trên công nghệ tiên tiến của công ty Fintech (công nghệ tài chính) có trụ sở tại Geneva này.

TDX Digital eXchange của Taurus là thị trường đầu tiên trên thế giới kết nối ngay lập tức các ngân hàng, tổ chức phát hành và nhà đầu tư để trao đổi bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào. Giải pháp cơ sở hạ tầng mới nhằm mục đích "mở khóa" thanh khoản cho các ngân hàng, người sáng lập công ty và thậm chí cả các nghệ sĩ thông qua việc mã hóa vốn chủ sở hữu, nghệ thuật, bất động sản, tiền điện tử và các tài sản khác.

Việc ra mắt TDX của Taurus đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các ngân hàng và tổ chức phát hành để tiếp cận cơ sở hạ tầng mở và độc lập cho chứng khoán được mã hóa và tài sản tư nhân.

Taurus cho biết họ sẽ ra mắt nền tảng của mình vào ngày 10/5. Arab Bank Switzerland (Ngân hàng Arab Thụy Sĩ), Hypothekarbank Lenzburg, FlowBank và SEBA là những bên đầu tiên tham gia vào mạng lưới. Một cơ sở hạ tầng giao dịch lấy cảm hứng từ blockchain (công nghệ chuỗi khối), liên kết các ngân hàng, công ty và nhà đầu tư với tiền điện tử và một loại chứng khoán kỹ thuật số mới, sắp đi vào hoạt động ở Thụy Sĩ.

Nền tảng TDX của Taurus được thiết lập để xử lý các hợp đồng thông minh trên chuỗi khối Ethereum và Tezos. Hợp đồng thông minh là các hướng dẫn được mã hóa để tự động hóa các quy trình được thực hiện thủ công với giao dịch chứng khoán truyền thống. Theo Taurus, điều này sẽ mở ra cánh cửa cho các công ty nhỏ hơn huy động vốn và tạo ra nhiều loại tài sản mới có thể giao dịch.

Năm nay, Thụy Sĩ đã cải cách luật pháp để đưa các tài sản đơn thuần kỹ thuật số vào khuôn khổ pháp lý. Điều này đã cho phép các công ty như Taurus ra mắt các nền tảng cung cấp công nghệ làm cơ sở cho hình thức giao dịch mới này.

Tin liên quan
Tin khác