Đầu tư và cuộc sống
Thiếu nữ Hà Nội lên báo Trung Quốc vì xinh đẹp sau giảm béo
Mộc Miên - 13/12/2018 08:15
Giảm 14 kg trong 6 tháng, Quỳnh Như khiến nhiều người không nhận ra với vóc dáng, gương mặt thon gọn.

Những bức ảnh chia sẻ về sự khác biệt trước và sau giảm cân của cô gái Hà Nội 18 tuổi tên Lại Quỳnh Như đang gây sốt mạng xã hội. Sự thay đổi ngoại hình ngoạn mục của cô cũng được nhiều trang báo Trung Quốc như WenxuecityChinanews hay Newsmagazineasia... ca ngợi. Trang Wenxuecity viết Như "xinh đẹp đến kinh ngạc" sau khi giảm 14 kg.

Như chia sẻ khi mới học cấp 2, cô có thân hình vừa phải với chiều cao 1,6 m và nặng khoảng 48 kg. Nhưng từ khi lên cấp 3, học thêm nhiều, hay bị đói và mệt, Như lúc nào cũng mang đồ ăn theo người, tránh tụt huyết áp. Việc ăn uống mất kiểm soát, ngày tới 6 bữa, khiến cân nặng của cô tăng nhanh. Năm lớp 11, Như nặng 64 kg, thân hình mũm mĩm, mặt béo tròn.

"Vì tăng cân nhanh và nhiều nên da tôi bị rạn trắng nhiều chỗ, cơ thể trông rất xấu", Như chia sẻ.

Quỳnh Như trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Q.N.

Nhưng thời điểm đó, cô gái vẫn chưa có ý định giảm cân vì nghĩ mình vẫn đang tuổi ăn, tuổi lớn, tăng cân chút cũng không sao. Cho đến khi nhiều hàng xóm, bạn bè cũ nói không thể nhận ra nữa, Như mới bắt đầu nghĩ đến chuyện giảm béo.

Hè năm 2017, Như quyết định nhịn ăn - bữa tối bằng gạo lứt, sáng và trưa chỉ uống nước và dùng chút hoa quả khi đói. Trong 2 tháng, cô giảm được 4 kg, nhưng vẫn béo, cơ thể nhão do không tập luyện.

Giảm cân đột ngột còn khiến Như bị đau dạ dày, hay chóng mặt. Cô cảm thấy nản lòng, định buông xuôi. Nhưng khi đó, một câu nói nửa đùa nửa nghiêm túc của bố khiến mọi động lực giảm cân của Như quay trở lại: "Bố nói với tôi rằng béo thế này không ai lấy đâu con ạ".

Như vốn sở hữu gương mặt xinh xắn, khi giảm béo còn xinh hơn nhiều. Ảnh: Q.N.

Nghĩ tới viễn cảnh đáng buồn, Như hạ quyết tâm làm gọn cơ thể. Để khích lệ tinh thần con, bố cô cùng đăng ký tập một chỗ. Sau 4 tháng nỗ lực, Như giảm tới 10 kg, chỉ còn 50 kg, lấy lại khuôn mặt thon gọn và cơ thể săn chắc như ngày nào. 

Cô sinh viên khoa Anh, Đại học Thăng Long, cho hay nhờ đi tập cô cũng được hướng dẫn chế độ ăn uống khoa học như hạn chế tinh bột, tăng đạm tăng rau xanh để đảm bảo sức khỏe, không cần nhịn ăn như trước. Hiện tại, sau hơn một năm, Như vẫn duy trì mức cân nặng là 50 kg.

Khuôn mặt xinh đẹp của Quỳnh Như hiện tại. Ảnh: Q.N.

"Nhìn lại những bức ảnh ngày trước và bây giờ, tôi cảm thấy tự hào về những gì mình đã cố gắng. Tôi nghĩ con gái luôn phải ý thức về vẻ ngoài của mình. Béo quá không những xấu, còn ảnh hưởng tới sức khỏe nữa. Chỉ cần mình nỗ lực, mọi thứ đều có thể làm được", Như chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác