Doanh nghiệp
Thông tin Galaxy định bán toàn bộ rạp chiếu phim với giá 25 triệu USD là bịa đặt
Anh Hoa - 08/08/2017 15:34
Bà Đinh Thanh Hương, Tổng giám đốc của Galaxy ME vừa trả lời chính thức về thông tin rao bán toàn bộ rạp chiếu phim.
Galaxy là công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh khi Chính phủ mở cửa ngành công nghiệp này năm 2003

Bà Hương khẳng định thông tin Galaxy định bán toàn bộ rạp chiếu phim - đăng trên Dealstreetasia và sau đó được một số báo mạng dịch lại, là không đúng sự thật.

“Chúng tôi hiện không có kế hoạch tìm kiếm hoặc đàm phán với bất kỳ đối tác nào để  bán lại cụm rạp  của chúng tôi. Đối với tin đồn vô căn cứ này, chúng tôi nghĩ rằng nó không cần để chúng ta mất thời gian thêm nữa”, bà Hương khẳng định.

Galaxy M&E là công ty giải trí đã có hơn 15 năm phát triển ổn định và không ngừng mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, phát hành phim, rạp chiếu phim, báo chí và gần đây có thêm mảng Fim+, đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ chiếu phim theo yêu cầu ở Việt Nam.

Về rạp chiếu phim, năm 2016, chúng tôi mở thêm 3 cụm rạp ở Hà Nội, Đà Nẵng và Bến Tre. Năm 2017, Galaxy có thêm 6 cụm rạp ở thành phố Hồ Chí Minh, Vinh, Hải Phòng và Cà Mau, kế hoạch là 2018 sẽ tiếp tục mở từ 5 đến 6 cụm rạp nữa. Những con số này cho thấy Galaxy vẫn đang phát triển bền vững và tiếp tục khẳng định tên tuổi là một công ty giải trí hàng đầu ở Việt Nam.

Trước đó, nguồn tin của DealstreetAsia cho biết chủ tịch CTCP Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) bà Đinh Thị Hoa đã làm việc với một quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân (private equity) để bán hệ thống rạp của mình với giá 25 triệu USD.

Tuy nhiên quá trình đàm phán đã không thành công khi phía Galaxy muốn thoái toàn bộ khỏi mảng kinh doanh này trong khi quỹ đầu tư muốn các cổ đông sáng lập tiếp tục ở lại điều hành công ty.

Năm 2013, Golden Screen Cinemas (GSC) của Malaysia đã mua 25% cổ phần của Galaxy Studio với trị giá 20 triệu USD, tương ứng định giá công ty ở mức 80 triệu USD. Phần vốn còn lại do Công ty Truyền thông giải trí Galaxy – Galaxy M&E sở hữu. Sau đó, phía GSC đã tăng tỷ lệ sở hữu tại Galaxy Studio lên 40%.

Công ty TNHH Thiên Ngân – Galaxy ra đời năm 1994, hoạt động dựa trên việc tư vấn cho các tổ chức, các doanh nghiệp đa quốc gia muốn quảng bá và đầu tư vào Việt Nam. Năm 1995, công ty Thiên Ngân mở rộng thêm hoạt động tổ chức sự kiện, sản xuất và phát hành phim. Đây là công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh khi Chính phủ mở cửa ngành công nghiệp này năm 2003.

Những năm 2000, công ty tiếp tục mở rộng phát hành ấn phẩm và kinh doanh hệ thống nhà hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Từ năm 2003, Galaxy trở thành đơn vị tiên phong vào cuộc và nhanh chóng dẫn đầu trên thị trường sản xuất và phát hành phim điện ảnh ở Việt Nam.

Theo thông tin từ website, HĐQT của Galaxy Studio có 3 thành viên tốt nghiệp từ trường kinh doanh Harvard. Ngoài ra, một thành viên khác là bà Hoàng Mai Hương, Chủ tịch của Saatchi Vietnam, đã lấy bằng thạc sĩ từ Trường Harvard Kennedy, Mỹ.

Chủ tịch HDQT Thiên Ngân là bà Đinh Thị Hoa. Bà Hoa (sinh năm 1961) quê gốc ở Hà Tĩnh nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Bà học đại học ngành Khoa học chính trị, báo chí Trường Đại học Moscow State (Nga). Sau khi tốt nghiệp, bà Hoa công tác tại Bộ Ngoại giao Việt Nam từ 1985-1988 với vị trí chuyên viên và điều phối viên.

Bà theo học thạc sĩ tại Trường Kinh doanh Harvard từ 1990-1992 và thực tập tại P&G Bangkok , Thái Lan (1992-1994) với vị trí giám đốc chi nhánh. Tháng 4/1994, bà Hoa về Việt Nam cùng với ông Trần Vũ Hoài thành lập công ty TNHH Thiên Ngân – Galaxy. Công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực liên quan đến truyền thông (Galaxy Communication), phát hành và phân phối Phim – Ấn phẩm (Galaxy Studio). Bà Hoa giữ vai trò là chủ tịch công ty cho đến hiện nay.

Tin liên quan
Tin khác