Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu đang triển khai chương trình thu hồi mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T để khắc phục “khuyết tật” về bu lông. |
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương xác nhận, trong tháng 9/2017 đã nhận được báo cáo của Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu về Chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật để sửa chữa, thay thế với tên “Siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T”.
Cụ thể như sau:
Số TT | Loại phương tiện | Nhãn hiệu | Số loại | Mã kiểu | Số lượng |
1 | Mô tô hai bánh | BMW Motorrad | R-Nite-T | 0A06 | 78 |
2 | Mô tô hai bánh | BMW Motorrad | R-Nite-T | 0J01 | 2 |
Thời gian sản xuất dòng xe BMW Motorrad R-Nite-T từ tháng 8 năm 2014 đến tháng 11 năm 2016. Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu sẽ thực hiện Chương trình thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa từ ngày 27 tháng 9 năm 2017. Chương trình sẽ kết thúc cho đến khi nào hoàn tất việc xử lý lỗi trên cho tất cả các xe, dự kiến sau 1 năm.
Địa điểm thực hiện sửa lỗi khuyết tật tại Công ty CP PERFORMANCE MOTORS VIỆT NAM Số 1 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP. Hà Nội và 808 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, quận 7, TP.HCM.
Bộ phận thực hiện các khuyết tật sẽ kiểm tra siết lực bu lông và bôi keo phòng chống tháo lỏng cho mối ghép ren ổ đỡ của càng gắp phía sau.
Thời gian khắc phục khuyết tật của xe trong vòng 1 giờ, chương trình được thực hiện miễn phí cả tiền công lẫn phụ tùng cho tất cả các khách hàng sử dụng xe trong diện thu hồi để sửa chữa.
Theo Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu, các xe bị thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật có hiện tượng khả năng lực siết mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau không chặt theo tiêu chuẩn. Nguyên nhân, trong quá trình phân tích chất lượng tại BMW Motorrad đã nhận thấy trên mộ vài xe mô tô R-Nite-T, mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau có thể có lực xiết không đủ theo tiêu chuẩn. Điều này có thể ảnh hướng xấu đến khả năng lái của chiếc xe.
Theo đó, càng gắp phía sau xe Mô tô có nhiệm vụ nâng đỡ và dẫn hướng cho bánh xa sau, đồng thời là điểm tự cho hệ thống giảm xóc sau.
Nếu mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau bị lỏng thì sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.
Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của công ty để được kiểm tra khắc phục đúng tiêu chuẩn.