Điểm nóng
Thứ trưởng Bộ Giao thông: Cố gắng tìm manh mối nghi án nhận hối lộ
Anh Minh - 25/03/2014 16:23
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng chuyến đi Nhật Bản tối nay vừa là để tìm manh mối về cán bộ bị nghi nhận tiền và cũng để thể hiện quyết tâm của phía Việt Nam là “xử lý sớm, đến cùng vụ việc”. Tạm dừng chức vụ Giám đốc BQL Dự án đường sắt Cán bộ nghỉ hưu cũng phải giải trình Bộ trưởng Thăng yêu cầu cán bộ dừng việc để giải trình
Ông Nguyễn Ngọc Đông sẽ sang Nhật Bản để xác minh vụ nhà thầu Nhật Bản "lại quả" cho quan chức ngành đường sắt

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải xác nhận là sẽ bay sang Tokyo vào 23h hôm nay (25/3).

"Chuyến đi này của tôi thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, là để có thêm thông tin về cán bộ của ta trong nghi vấn nhận tiền. Với tư cách là Bộ chủ quản đương nhiên phải chủ động tìm hiểu từ nơi xuất phát để làm rõ thông tin cũng như thể hiện quan điểm đối với vấn đề này", ông Đông cho biết.

Như vậy thì buổi làm việc hôm qua giữa Bộ Giao thông Vận tải với JICA, với Đại sứ quán Nhật cũng chưa giúp Bộ Giao thông vận tải và phía Việt Nam có thêm những thông tin chi tiết liên quan cán bộ này?

Nội dung chủ yếu của cuộc gặp hôm qua là để các bên thể hiện quan điểm với vụ việc. Cả hai phía đều thống nhất là tất cả thông tin hiện mới chỉ dừng ở mức do báo chí đưa ra.

Về phía Bộ Giao thông vận tải, chúng tôi khẳng định tuy mới chỉ là từ thông tin báo chí nhưng đây là vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng. Vì thế, chúng ta sẽ hành động quyết liệt để xác minh thông tin, rà soát lại các khâu, các dự án và sẽ xử lý nghiêm cán bộ nếu xác minh là đúng.

Hai bên cũng đã thống nhất cơ chế chia sẻ, phối hợp thông tin như thỏa thuận mà hai quốc gia đã ký trong những vấn đề có liên quan.

Cụ thể, theo lịch trình thì phía Việt Nam sẽ làm việc với những cơ quan nào?

Cái đấy chưa thể nói trước vì còn tùy diễn tiến mà mình sẽ lên lịch làm việc với những bên có liên quan.

Cá nhân ông có kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu, manh mối cụ thể nào đó và chuẩn bị cho một tình huống cụ thể?

Mình phải hy vọng mình mới đi. Bạn đi thi cử thì bạn cũng kỳ vọng đỗ đạt chứ.

Tôi đi cũng phải chuẩn bị các kịch bản cụ thể cho các tình huống phát sinh. Cũng như bạn đi từ nhà tới một điểm nào đó, nếu tắc đường thì bạn chắc là sẽ tính phương án đi đường khác thôi.

Xin cảm ơn Thứ trưởng!

Tin liên quan
Tin khác