Điểm nóng
Thừa Thiên Huế: Xử phạt chủ đầu tư dự án nông nghiệp sinh thái ven sông Hương 40 triệu đồng
Ngọc Tân - 27/09/2021 14:50
Dự án Go Green Farm được chủ đầu tư triển khai thi công không có giấy phép xây dựng của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

UBND TP. Huế vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm với số tiền 40 triệu đồng và buộc đơn vị trong thời hạn 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Theo quyết định xử phạt, Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm vi phạm hành chính xây dựng công trình Dự án khu sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm (khu vực ven sông Hương, thuộc thôn Thanh Minh, phường Hương Vinh, TP. Huế) không có giấy phép xây dựng của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Dự án Go Green Farm được triển khai thi công không có giấy phép xây dựng của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, hiện trạng xây dựng tổng cộng có 21 công trình với tổng diện tích xây dựng tầng 1 là 1.545,74m2; tổng diện tích xây dựng tầng 2 là 741,35m2; tổng diện tích xây dựng sàn 2.287,09m2. Các hành vi trên đã vi phạm vào Điều 15 khoản 5 điểm c quy định tại Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Căn cứ vào các vi phạm, UBND TP. Huế đã quyết định xử phạt 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đối với Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm và buộc dừng thi công xây dựng công trình vi phạm tại dự án khu sản xuất nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm.

UBND TP. Huế yêu cầu, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, nếu tổ chức vi phạm không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, UBND TP. Huế cũng yêu cầu sau khi được cấp giấy phép xây dựng, tổ chức vi phạm phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp, thì mới được thi công công trình.

Trước đó như Báo Đầu tư online đã đưa tin, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cũng đã có kết luận về các sai phạm của Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ sinh thái Go Green Farm. Cụ thể, chủ đầu tư dự án Go Green Farm đã không nghiêm túc trong việc tuân thủ, chấp hành xử lý vi phạm pháp luật về xây dựng. Một số các công trình xây dựng đã thi công không đúng với quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh bản vẽ tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình và giải pháp hạ tầng kỹ thuật trong dự án đầu tư khi có diện tích sau khi thi công vượt rất nhiều so với kiến trúc phê duyệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cũng kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm của UBND phường Hương Vinh, thị xã Hương Thủy do đã phát hiện chủ đầu tư dự án vi phạm nhiều lần, diễn ra thời gian dài nhưng thiếu quyết liệt, không có biện pháp ngăn chặn và xử phạt; Kiến nghị UBND thị xã Hương Trà kiểm điểm trách nhiệm Đội Quy tắc đô thị khi phát hiện các vi phạm của dự án, đã không đề xuất biện pháp ngăn chặn, để chủ đầu tư tiếp tục tái phạm.

Được biết, dự án Go Green Farm có mức đầu tư hơn 12,6 tỷ đồng, quy mô diện tích 3ha, thuộc khu vực cồn Nhỏ bên bờ sông Hương (thôn Minh Thanh, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Tin liên quan
Tin khác