Ông Hoàng Hải Minh kiểm tra tiến độ dự án cầu Thuận An |
Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An được khởi công vào ngày 26/3/2022, trên cơ sở mặt bằng đã được bàn giao, các nhà thầu đã hoàn thành công tác chuẩn bị bao gồm hệ thống lán trại, cầu dẫn, bến cập xà lan, trạm trộn bê tông phục vụ thi công.
Đến nay, Công ty cổ phần xây dựng Tân Nam đã đủ mặt bằng để triển khai từ trụ T17-T26, đã thi công hoàn thành cọc khoan nhồi trụ T17 và T18. Công ty cổ phần tập đoàn Đạt Phương đã đủ mặt bằng để thi công từ trụ T27-T40, đã thi công hoàn thành cọc khoan nhồi T31,T35,T36,T39,T40.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao sự nỗ lực của Chủ đầu tư, các nhà thầu trong việc tích cực triển khai thi công dự án ngay sau khi dự án được khởi công. Qua kiểm tra thực tế, cơ bản các hạng mục thi công đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, ông Minh đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu tiếp tục tập trung nguồn lực, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ chức thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn; đảm bảo cảnh quan, môi trường công trình và khu vực bị tác động bởi dự án. Yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục tháo gỡ công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc, tồn tại để có mặt bằng hoàn chỉnh đảm bảo cho việc triển khai dự án đúng theo kế hoạch đề ra.
Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An có quy mô đầu tư (giai đoạn 1) dài 7.785m; từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao QL49A - QL49B thuộc phường Thuận An; tổng mức đầu tư là 2.400 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào ngày 25/3/2025.
Mục tiêu của Dự án là hình thành tuyến đường du lịch ven biển đi dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế; trong đó, vị trí xây dựng tuyến đi vào gần bờ biển hơn (cách bờ biển không quá 1km, cục bộ không đi xa biển quá 2km) nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hình thành các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân tại các xã ven biển nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển quốc gia đã quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải theo hướng Bắc - Nam và tăng tính kết nối đến các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung.