Du lịch
Thừa Thiên Huế đề xuất đăng cai Năm du lịch quốc gia - Huế 2025
Linh Đan - 13/04/2024 11:24
Thừa Thiên Huế đề xuất đăng cai Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 và được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhất trí, ủng hộ.
Du khách tham quan làng Hương - điểm du lịch nổi tiếng xứ Huế. Ảnh: Linh Đan

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh này.

Tại sự kiện này, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn được đăng cai Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025.

Tỉnh xác định đây là sự kiện quan trọng, gắn với kỷ niệm 50 năm giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế, đồng thời chào mừng tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng; giúp thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cùng với đó, Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 sẽ thúc đẩy mạnh mẽ liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong cả nước; phát huy thế mạnh, tiềm năng để phát triển du lịch trong vùng, liên vùng; góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng trong những năm tiếp theo.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Năm Du lịch Quốc gia là một sự kiện du lịch lớn nhất năm, đang ngày càng hướng đến thu hút khách du lịch quốc tế với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú. Đây là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

“Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao đề xuất và hoàn toàn nhất trí, ủng hộ Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2025 bởi tỉnh sở hữu nguồn di sản văn hóa và du lịch vô cùng đa dạng và phong phú, cơ sở vật chất hạ tầng du lịch hoàn thiện. Nếu Thừa Thiên Huế được chọn đăng cai sự kiện này thì tỉnh sẽ là địa phương thứ 4 trên cả nước có 2 lần được đăng cai tổ chức sự kiện du lịch lớn này”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết.

Để đảm bảo tốt việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, theo Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, Thừa Thiên Huế cần có cam kết mạnh mẽ để triển khai tốt các hoạt động. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần đổi mới nội dung, phương thức triển khai. Việc lựa chọn chủ đề cần gắn với sự phát triển du lịch của địa phương, phù hợp với tổng thể phát triển du lịch chung của đất nước. Ngoài ra, tỉnh cũng cần đảm bảo nguồn lực để triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia, đặc biệt là công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Tin liên quan
Tin khác