Điểm nóng
Thừa Thiên Huế: Điều tra vụ có dấu hiệu huy động vốn trái phép rồi xù nợ hơn 70 tỷ đồng
Ngọc Tân - 12/07/2019 10:18
Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã tiếp nhận rất nhiều đơn thư tố cáo của người dân trên địa bàn về việc họ bị một nữ đối tượng dụ dỗ huy động góp vốn, vay mượn để chiếm đoạt với tổng số tiền khoảng hơn 70 tỷ đồng.

Theo đó, trong những ngày qua, nhiều người dân ở địa bàn TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt viết đơn tố cáo gửi đến Công an TP Huế để tố cáo bà Trần Thị Như Ý (34 tuổi, trú ở 167 - Trần Phú, phường PhướcVĩnh, TP Huế) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Chị Trương Thị M.  (phường Trường An, TP Huế) cho biết, đầu năm 2019, bà Ý ngỏ lời mượn tiền của chị M để kinh doanh bất động sản và cho biết, nếu góp 1 tỷ đồng, Ý sẽ trả lãi 70 triệu đồng/1 tháng cho người góp. Tin tưởng lãi cao nên chị M đã dùng số tiền tích cóp được, cộng thêm huy động từ người thân, bạn bè để cho bà Ý vay mượn hơn 14,3 tỷ đồng. Trong giấy vay mượn tiền của chị M, bà Ý cam kết sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và sẽ sớm hoàn trả lại số tiền khi chị M cần.

Giấy vay tiền viết tay của đối tượng Trần Thị Như Ý

Trong đơn trình bày, chị M cho biết: “Sau thời gian dài mượn tiền, khi tôi gọi điện thoại để hỏi về số tiền trên thì bà Ý cho biết đang khó khăn trong hoạt động kinh doanh và xin thêm thời gian để trả nợ. Qua tìm hiểu tôi biết rằng, bà Ý đã huy động vốn, vay mượn tiền của rất nhiều người với mục đích kinh doanh nhưng lại không có khả năng chi trả nên tôi liền làm đơn trình báo đến Cơ quan công an tố cáo hành vi của bà Ý”.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, nhiều phụ nữ ở địa bàn TP Huế cũng đã gom góp hàng chục tỷ đồng trao cho Ý và có nguy cơ mất trắng số tiền này.

Khi hay tin bà Ý bỏ trốn khỏi nơi cư trú, các nạn nhân đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, hiện nay đơn vị đã tiếp nhận rất nhiều đơn thư tố cáo của người dân về việc bà Trần Thị Như Ý huy động góp vốn, vay mượn để chiếm đoạt với tổng số tiền khoảng hơn 70 tỷ đồng. Trong đó, người thấp nhất là 100 triệu đồng, nhiều nhất lên đến vài tỷ đồng, thậm chí có phụ nữ ở Hà Nội không quen biết, nhưng qua lời giới thiệu của bạn bè vẫn góp vốn cho Ý 5 tỷ đồng để rồi lãnh quả đắng.

“Hiện đơn vị đang tích cực xác minh, làm rõ các thông tin do người dân cung cấp. Tuy nhiên do đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, nhà khóa kín cửa nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Do tang số vụ án quá lớn nên sau khi xác minh làm rõ đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì Công an TP Huế sẽ chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thụ lý theo quy định pháp luật”, Đại tá Hoàng Long cho hay. 

Tin liên quan
Tin khác