Thời sự
Thừa Thiên Huế: Đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương
Tâm Đăng- Thúc Nhân - 16/05/2019 18:23
Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Trí thức khoa học và công nghệ (KHCN) trong sự phát triển kinh tế xã hội (KTXH) của tỉnh Thừa Thiên Huế”. Tại buổi Tọa đàm này, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã khẳng định những đóng góp lớn lao của lực lượng trí thức khoa học và công nghệ đã góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong thời gian qua.

GS-TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, buổi Tọa đàm được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống và những thành tựu nổi bật của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời trao đổi phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thúc đẩy phong trào nghiên cứu, sáng chế, ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, khích lệ đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tiếp tục tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ xây dựng và phát triển Liên hiệp hội, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định phát biểu tại buổi Tọa đàm


Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định đánh giá cao hoạt động và những đóng góp của đội ngũ trí thức KHCN trong sự phát triển KTXH địa phương, đồng thời cho rằng, Thừa Thiên Huế tự hào vì đã và đang có đội ngũ trí thức mạnh nhất ở miền Trung với khoảng 800 tiến sĩ khoa học và tiến sĩ, 18 giáo sư và hơn 268 phó giáo sư, là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch Phan Thiên Định chia sẻ, thời gian gần đây, những hoạt động xây dựng Thừa Thiên Huế: "Sáng - Xanh - Sạch - Không rác thải" với trọng tâm là chương trình "Chủ nhật xanh", "Nói không với túi ni long và nhựa sử dụng một lần" đã và đang được các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh hưởng ứng. Trật tự đô thị, trật tự an toàn xã hội đang được thiết lập, chấn chỉnh. Cuộc chiến với ma túy đã và đang được tiến hành quyết liệt…

Phó Chủ tịch Phan Thiên Định nhấn mạnh:" Sự khẳng định mục tiêu phát triển rõ ràng, sự chuyển biến tích cực, có hiệu quả trong tư duy và hành động đang tạo ra những hiệu ứng mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế. Với tất cả những gì đang diễn ra. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một Thừa Thiên Huế phát triển bền vững trong tương lai không xa. Vì vậy, các hoạt động của lực lượng trí thức khoa học và công nghệ của tỉnh sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh".

Tin liên quan
Tin khác