- Bất động sản Huế nổi sóng với những "tay chơi" tầm cỡ
- Thừa Thiên Huế: Đối thoại trực tuyến "Cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển"
- Thừa Thiên Huế: 345 tỷ đồng đầu tư đường Phú Mỹ - Thuận An
- Thừa Thiên Huế: Thành lập Tổ công tác hỗ trợ thủ tục 24/24 cho nhà đầu tư
Chiều 23/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai trương Cổng dịch vụ công tỉnh theo mô hình Trung tâm Hành chính công tập trung trực tuyến.
Tham dự lễ khai trương có lãnh đạo chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank; đại diện các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn và 100 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao tặng hoa nhân dịp ra mắt Ban Giám sát dịch vụ công trực tuyến |
Tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng nền công vụ tiên tiến trên nền tảng cung cấp dịch vụ hành chính công trên môi trường mạng đang là nhu cầu cấp thiết, đem lại lợi ích thiết thực cho công dân, doanh nghiệp thông qua giảm thiểu chi phí, thời gian và hồ sơ, giấy tờ khi giải quyết thủ tục hành chính. Đáp ứng nhu cầu đó, thời gian qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã thí điểm mô hình một cửa hiện đại tại 6 đơn vị là Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Thông tin và Truyền thông và huyện Phú Lộc, thị xã Hương Trà, thành phố Huế. Trên cơ sở kết quả đạt được, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh xây dựng hệ thống Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế.
Sau thời gian nghiên cứu, xây dựng với sự hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Huế và Viettel Huế về cung cấp dịch vụ thanh toán, nhắn tin trực tuyến và dịch vụ cấp thẻ điện tử doanh nghiệp, Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế, mô hình một cửa hiện đại và tích hợp, liên thông phù hợp kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh đã chính thức khai trương.
Theo Phó Chủ tịch Phan Ngọc Thọ, Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế là một hệ thống liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến các mức độ thống nhất và duy nhất trên phạm vi toàn tỉnh; tạo môi trường cho công dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin và gửi hồ sơ đăng ký giải quyền thủ tục hành chính mọi lúc mọi nơi. Thực hiện công khai minh bạch quá trình tiếp nhận, thụ lý, xử lý hoàn trả hồ sơ cho công dân, doanh nghiệp. Đảm bảo việc giám sát của công dân, doanh nghiệp toàn bộ quá trình xử lý thủ tục hành chính đối với cán bộ công chức làm nhiệm vụ.
Đặc biệt, Cổng dịch vụ công là môi trường liên thông giải quyết thủ tục hành chính thông qua khả năng kết nối, tích hợp quá trình xử lý thủ tục hành chính nội bộ của đơn vị với dịch vụ thanh toán, tin nhắn trực tuyến. Hình thành cơ sở dữ liệu hồ sơ của công dân, doanh nghiệp làm cơ sở xác thực hồ sơ điện tử cho công dân và doanh nghiệp tạo tiền đề giảm thiểu hồ sơ phải nộp khi giải quyết thủ tục hành chính.
Cùng với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin về doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể đang triển khai được chia sẻ, xác thực và tích hợp vào Thẻ điện tử doanh nghiệp dưới dạng hồ sơ điện tử là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện cắt giảm hồ sơ hành chính cần phải nộp khi giải quyết thủ tục hành chính.
Việc xây dựng và đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công và dịch vụ cung cấp sử dụng Thẻ điện tử doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế thể hiện ý chí và cam kết mạnh mẽ của Lãnh đạo tỉnh trong việc cải cách hành chính, thúc đẩy sản xuất đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh phục vụ ngày càng tốt hơn cho công dân, doanh nghiệp đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi lễ khai trương, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác triển khai Cổng thanh toán trực tuyến; lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thẻ điện tử cho 10 doanh nghiệp đại diện cho hơn 5 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động và doanh nghiệp đăng ký mới. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng công bố Quyết định và ra mắt Ban Giám sát dịch vụ công trực tuyến.