Đầu tư
Thừa Thiên Huế: Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất đầu tư vào Chân Mây – Lăng Cô
Ngọc Tân - 13/03/2018 14:01
Chiều ngày 12/3, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Park Mo Won - Tổng Giám đốc Tập đoàn KMH làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đề xuất đầu tư một số dự án tại khu vực Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Park Mo Won thông tin Tập đoàn KMH, Tập đoàn Glostar và Công ty OCC cho biết các doanh nghiệp đang có ý định thực hiện đầu tư một số dự án phục vụ du lịch như tổ hợp văn hóa, thể thao, khách sạn tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và xây dựng nhà văn hóa, hệ thống thuyền du lịch sử dụng năng lượng tái tạo trên sông kết hợp thương mại tại thành phố Huế. 

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc (trái ảnh) trao đổi ý định đầu tư các dự án với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo ông Park, qua nghiên cứu, trước mắt các nhà đầu tư Hàn Quốc mong muốn được tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm và tạo điều kiện để có thể triển khai dự án xây dựng khu Resort tại Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô, trong đó có việc kết hợp xây dựng phim trường cho bộ phim về vận động viên Hoàng Xuân Vinh, đạt huy chương Vàng bộ môn bắn súng tại Olympic 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết:“Tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao ý tưởng cũng như mong muốn hợp tác đầu tư phát triển các hoạt động dịch vụ, thương mại kết hợp du lịch của các nhà đầu tư Hàn Quốc. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ giao cho các cơ quan chức năng của tỉnh cùng phối hợp các nhà đầu tư Hàn Quốc trong việc nghiên cứu và thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc đầu tư để sớm đưa các dự án được triển khai trong thời gian tới”.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao cùng đại diện một số sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp ông Peter Stamm , Tổng giám đốc, phụ trách đối ngoại Tập đoàn Wilo (Đức), thành viên HĐQT tổ chức hợp tác ngành nước Đức - GWP.

Tại buổi tiếp, ông Peter Stamm cho biết, trong chuyến thăm này, ngoài việc trao đổi với HueWaco và Công ty môi trường đô thị Huế (Hepco) về vấn đề ứng dụng công nghệ trong xử lý nước sạch và môi trường, đoàn cũng đã đến khảo sát việc cung cấp nước sạch tại huyện A Lưới. Trên cơ sở đó, Wilo sẽ hỗ trợ việc xử lý nước sạch cho trường Dân tộc nội trú và 1 xã nằm trong vùng bị ảnh hưởng chất độc dioxin trên địa bàn huyện A Lưới.

Tin liên quan
Tin khác