Doanh nghiệp
Tiếp bước Shark Bình, VIC Partners rót vốn vào Coolmate
Hồng Phúc - 06/08/2021 15:50
Coolmate vừa công bố hoàn tất quá trình gọi vốn từ VIC Partners và mức định giá của start-up này vẫn giữ nguyên ở mức 5 triệu USD như thời điểm STIC đầu tư vào từ tháng 5/2021.

Thành lập tháng 2/2019, Coolmate là start-up chuyên cung cấp sản phẩm may mặc “sản xuất tại Việt Nam", được phân phối trực tiếp tới tay khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử.

Start-up công bố doanh thu năm 2020 đạt 39 tỷ đồng và chỉ tiêu này được kỳ vọng đạt 139 tỷ đồng trong năm nay.

Vào đầu năm 2020, Coolmate gọi vốn vòng hạt giống từ 500 Startups Việt Nam.

Đến tháng 5/2021, start-up này được định giá 5 triệu USD sau khi công bố thông tin hoàn tất vòng gọi vốn 500.000 USD từ STIC - quỹ đầu tư lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và cũng là nhà đầu tư vào Tiki Việt Nam từ giai đoạn đầu. 

Và đầu tháng 8, Coolmate tiếp tục hoàn tất nhận đầu tư từ VIC Partners - Quỹ do 20 doanh nghiệp khởi nghiệp cùng thành lập, vận hành. Quỹ này đã đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp như TopCV, Happy Skin, Callio... 

Công nhân làm việc tại nhà máy may hợp tác sản xuất các sản phẩm theo đặt hàng của Coolmate.

Tại buổi ký kết Hợp đồng đầu tư giữa Coolmate và VIC Partners, ông Đinh Viết Hùng, Chủ tịch VIC Partners cho biết đơn vị này lựa chọn Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập có hoài bão và kinh nghiệm cũng như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam.

"Coolmate có một cách tiếp cận rất hiện đại với mảng bán lẻ là lấy người dùng làm trọng tâm để xây dựng doanh nghiệp. Từng khâu từ sản xuất, quảng cáo, bán hàng, vận chuyển, chăm sóc khách hàng đều được đội ngũ sáng lập xây dựng với mục tiêu mang lại sản phẩm tốt với giá cả phải chăng cùng trải nghiệm mua hàng dễ dàng, nhanh chóng và an tâm. Chúng tôi muốn hỗ trợ Coolmate trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang cơ bản (basic apparel) tại Việt Nam trong 5 năm tới", ông Đinh Viết Hùng nói.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, với sự hỗ trợ từ VIC Partners và các quỹ đầu tư, Coolmate kỳ vọng sẽ đẩy nhanh mục tiêu doanh số của năm 2021 và những năm tiếp theo; đồng thời đảm bảo xây dựng được năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhằm IPO vào năm 2025.

Về sản phẩm, 100% sản phẩm may mặc của Coolmate do những người thợ may lành nghề của Việt Nam thực hiện.

Thay vì câu chuyện đặt hàng thời vụ và từng đơn lẻ, với nhiều xưởng may khác nhau để tìm giá rẻ nhất, start-up này đặt vấn đề dựa trên mối quan hệ chiến lược để hợp tác và hiện làm việc với 10 nhà máy.

Tin liên quan
Tin khác