Đầu tư và cuộc sống
Tìm hiểu văn hóa Bỉ qua lễ hội bia đầu tiên tại Việt Nam
Kỳ Thành - 27/09/2014 13:30
Theo tin từ Đại sứ quán Bỉ, ngày 3/10, Lễ hội bia Bỉ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra tại American Club, 21 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bỉ giành 30 học bổng toàn phần cho sinh viên Việt Nam
DN Bỉ quan tâm tới dự án phát triển cảng biển
Việt Nam học Bỉ phát triển mô hình y tế gia đình

Lễ hội do Đại sứ quán Bỉ, Beluxcham, AB InBev – tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới có trụ sở ở Bỉ, và ba công ty nhập khẩu bia Bỉ trong nước là Beer Plaza, SBB và My Way đồng tổ chức. Đây là một lễ hội phi lợi nhuận. Lễ hội bia nhằm mục đích giới thiệu một phần văn hóa Vương quốc Bỉ.

   
  Bia là một phần trong văn hóa của Vương quốc Bỉ  

Bia Bỉ nổi tiếng trên thế giới với chất lượng tuyệt hảo và sự đa dạng. Lễ hội bia Bỉ cũng nổi tiếng không kém và là một phần quan trọng của văn hóa bia Bỉ.

Các lễ hội bia diễn ra quanh năm tại nhiều địa phương khác nhau của nước Bỉ. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất bia và những người sành bia chia sẻ niềm đam mê và trao đổi về các sản phẩm bia.

Ở Bỉ, bia không chỉ đơn giản là một đồ uống mà đó là một phần quan trọng của đời sống xã hội, văn hóa và truyền thống. Rót bia và uống bia là một nghệ thuật với những quy tắc chặt chẽ. Nước Bỉ đã nổi tiếng với các loại bia đặc biệt từ thời Trung cổ, khi các nhà tu nấu bia từ lúa mạch, các loại cỏ đặc biệt và cây hoa bia.

Hiện nay, Bỉ có trên 2.500 loại bia, từ bia màu vàng nhạt tới màu sẫm, với nhiều hương vị ngọt, đắng, chua do hơn 120 nhà sản xuất bia nấu. Bia Bỉ được yêu thích trên toàn thế giới vì sự đa dạng, hương vị và nét đặc trưng. Tháng 4 năm 2014, Bỉ đã nộp hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận bia Bỉ là di sản văn hóa thế giới.

Tại lễ hội, Ban tổ chức sẽ giới thiệu với người yêu thích văn hóa Vương quốc Bỉ về văn hóa bia, sự đa dạng, nét độc đáo và chất lượng tuyệt hảo của bia Bỉ, cũng như tìm hiểu quy trình làm bia được truyền từ nhiều thế hệ và điều làm nên sự khác biệt của bia Bỉ. Lễ hội bia Bỉ sẽ bắt đầu từ 18 giờ ngày 3/10.

Tin liên quan
Tin khác