Điểm nóng
Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu khẩn trương cưỡng chế loạt biệt thự “khủng” tại 2 dự án
Nhiệt Băng - 24/11/2021 14:01
Các biệt thự vi phạm xây dựng tại Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang và Dự án Khu biệt thự Nha Trang Sea Park phải được khẩn trương cưỡng chế.
Dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang (Khánh Hòa) bị "ngâm" thời gian cưỡng chế, khiến công luận hoài nghi về trách nhiệm quản lý, điều hành của chính quyền tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Nhiệt Băng

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo đôn đốc, yêu cầu UBND Thành phố Nha Trang khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm việc cưỡng chế tháo dỡ dứt điểm các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang và Dự án Khu biệt thự Nha Trang Sea Park theo đúng tiến độ đề ra, nhằm đảm bảo kỷ cương, tính nghiêm minh của pháp luật.

Như Báo Đầu tư đã phản ánh, Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang tại núi Chụt, phường Vĩnh Trường , Nha Trang (do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư) “nổi tiếng” về xây dựng vượt tầng và để lại không ít dư luận xấu xung quanh vì “cù nhầy” xử lý.

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, dự án này có 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng 40 - 60%, được xây từ 1 đến 3 tầng, nhưng 15 công trình trong khu vực này đã xây dựng từ 4 đến 8 tầng, mật độ xây dựng lên đến 80 - 100%.

Đáng nói là, đã 4 năm trôi qua kể từ lúc bị cơ quan chức năng phát hiện đến nay, việc “cắt ngọn” các công trình này vẫn “án binh bất động” một cách rất khó hiểu.

Bi hài hơn, việc cưỡng chế tháo dỡ còn được thực hiện “thí điểm” trước với 2 công trình tại lô E69 và lô A17, nhưng đến nay, kế hoạch này vẫn đang nằm trên giấy.

Nhiều căn biệt thự xây dựng vượt tầng, xây dựng sai mật độ tại Dự án Nha Trang Sea Park. Ảnh: Nhiệt Băng

Trong khi đó, Dự án Nha Trang Sea Park (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) có diện tích hơn 7ha nằm trên núi. Dự án này có 6 căn biệt thự nhưng 5 căn xây vượt tầng so với quy hoạch, sai mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất.

UBND TP Nha Trang có văn bản yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang phải hoàn thành việc tổ chức tháo dỡ đối với các biệt thự vi phạm trước ngày 30/11. Sau thời gian này, nếu chủ đầu tư không thực hiện, UBND TP. Nha Trang sẽ ban hành quyết định cưỡng chế theo quy định.

Đáng chú ý, được cấp phép tại vị trí chênh vênh lưng chừng núi, vừa qua, một số biệt thự tại dự án này xảy ra sạt lở nghiêm trọng. 

Tin liên quan
Tin khác