Đầu tư
Tổ hợp Samsung Việt Nam làm việc tại Thái Bình
Ngày 19/10, UBND tỉnh Thái Bình có buổi làm việc với Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam về việc hỗ trợ thu hút đầu tư.
Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thái Bình và bày tỏ ấn tượng về tiềm năng, thế mạnh, những ưu đãi thu hút đầu tư cũng như sự phát triển về hạ tầng, kinh tế - xã hội của Tỉnh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam cho biết, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam hiện tại là 17,5 tỷ USD với 6 nhà máy, 1 Trung tâm nghiên cứu và Phát triển (R&D), 1 pháp nhân bán hàng tại Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh, tạo việc làm cho 110 nghìn lao động; tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2020 đạt 57 tỷ USD, đóng góp 20% tổng kim ngạch xuất khẩu tại Việt Nam.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận chia sẻ về những tiềm năng, thế mạnh và những đột phá về phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của địa phương trong những năm gần đây. Theo đó, Thái Bình là tỉnh sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế, có vị trí chiến lược và giao thông thuận lợi, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Hiện toàn tỉnh có 1,9 triệu dân, mật độ dân số thuộc top cao nhất cả nước, tỷ lệ lao động chiếm 57%. Người lao động chăm chỉ, trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao.

Thái Bình hiện có Khu kinh tế Thái Bình diện tích gần 31.000 ha, thuộc địa phận 2 huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy, nằm trong tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, có cao tốc Quảng Ninh - Thanh Hóa đi qua và cách sân bay Cát Bi 40km, cảng nước sâu Tân Vũ, Lạch Huyện (Hải Phòng) khoảng 30 km… Với địa hình thuận lợi, đây là một trong những khu kinh tế của cả nước có chức năng tổng hợp, bao gồm các khu công nghiệp, khu công nghiệp chất lượng cao, khu dịch vụ thương mại và đô thị hiện đại ven biển.

Thái Bình xác định xây dựng Khu kinh tế là nhiệm vụ số 1 trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vì vậy các nhà đầu tư vào Khu kinh tế sẽ được tỉnh hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu, trao đổi thêm những ý kiến mà đoàn Samsung Điện tử Việt Nam nêu ra, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải khẳng định nhà đầu tư đến Thái Bình được tạo điều kiện tốt nhất và đều hoạt động bền vững, ổn định, trong đó có các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc là minh chứng cho môi trường đầu tư thuận lợi, yên bình, an toàn, hiệu quả tại tỉnh Thái Bình.

Ông Hải cũng bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư, đặc biệt là Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng, tạo điều kiện để Thái Bình thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhất là vào Khu kinh tế Thái Bình.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam đi thăm Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình) và Khu công nghiệp Cầu Nghìn (huyện Quỳnh Phụ).

Tin liên quan
Tin khác