Chuyển động thị trường
Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2022
Ngô Nguyên - 24/05/2022 11:06
Diễn đàn đã thu hút quan tâm lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Ecco, Best Inc, Thuocsi.vn, Amata, DEEP C, VSIP, IDICO, Shinec, Tín Nghĩa, Sonadezi..., và nhiều cơ quan báo chí

Việt Nam hiện có 260 khu công nghiệp đang hoạt động và  75 khu công nghiệp đang được quy hoạch. Điều này cho thấy mức độ phát triển đang diễn ra ở cả vùng trọng điểm kinh tế phía Nam và phía Bắc.  So với Indonesia, Malaysia và Philippines, giá đất công nghiệp Việt Nam vẫn còn tương đối thấp.

Các rủi ro đang diễn ra, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư và nhà phát triển tận dụng các chuyển động để tìm cơ hội tham gia vào thị trường. Vì vậy Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm công nghiệp hàng đầu trong khu vực nên thị trường bất độngsản công nghiệp  đang được đa dạng hóa ở nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. 

Vì vậy Diễn đàn bất động sản công nghiệp năm 2022 với chủ đề “GỠ ĐIỂM NGHẼN – ĐÓN DÒNG VỐN MỚI” ngày hôm nay 24/5 do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty BW Industrial đồng tổ chức đã thu hút quan tâm lớn của các doanh nghiệp  trong và ngoài nước như Ecco, Best Inc, Thuocsi.vn, Amata, DEEP C, VSIP, IDICO, Shinec, Tín Nghĩa, Sonadezi..., và nhiều cơ quan báo chí. 

Diễn đàn thu hút quan tâm lớn của doanh nghiệp tỏng và ngoài nước cùng các cơ quan truyền thông
Toàn cảnh diễn đàn 
Diễn đàn thu hút quan tâm lớn của doanh nghiệp trong và ngoài nước
Diễn đàn thu hút quan tâm lớn của các doanh nghiệp  trong và ngoài nước như Ecco, Best Inc, Thuocsi.vn, Amata, DEEP C, VSIP, IDICO, Shinec, Tín Nghĩa, Sonadezi..., và nhiều cơ quan báo chí.
Thứ trưởng Bộ KHĐT Trần Duy Đông: Việt Nam đã và đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón nhận làn sóng chuyển dịch đầu tư mới, trở thành cứ điểm sản xuất quan trọng của thế giới bằng cách tiếp tục hoàn thiện thể chế, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng để thu hút có chọn lọc, ưu tiên các Dự án sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Các khu công nghiệp, khu kinh tế được hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nhà xưởng và chất lượng quốc tế, nghiên cứu thí điểm một số cụm liên kết ngành nhằm hình thành mạng sản xuất, chuỗi cung ứng và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu tại một số địa phương.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông: Việt Nam đã và đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón nhận làn sóng chuyển dịch đầu tư mới, trở thành cứ điểm sản xuất quan trọng của thế giới bằng cách tiếp tục hoàn thiện thể chế, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng để thu hút có chọn lọc, ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Các khu công nghiệp, khu kinh tế được hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nhà xưởng và chất lượng quốc tế, nghiên cứu thí điểm một số cụm liên kết ngành nhằm hình thành mạng sản xuất, chuỗi cung ứng và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu tại một số địa phương.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp tới giới thiệu sản phẩm
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp tới giới thiệu sản phẩm
Diễn đàn cũng là nơi các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gặp gỡ doanh nghiệp hạ tầng Khu công nghiệp để định hình hướng đi mới
Diễn đàn cũng là nơi các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gặp gỡ doanh nghiệp hạ tầng Khu công nghiệp để định hình hướng đi mới
Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư: Trong bối cảnh giao thương quốc tế vẫn còn những gián đoạn và đứt quãng do những yếu tố bất ổn về địa chính trị và chính sách kiểm soát dịch bệnh tại một số quốc gia lớn, Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng đối với dòng vốn đầu tư toàn cầu nhờ môi trường chính trị, kinh doanh ổn định và việc thực hiện hiệu quả các biện pháp quyết liệt nhằm thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa thích ứng an toàn với dịch bệnh, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh. Nhiều nhà đầu tư lớn đang dồn sự chú ý tới Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đa dạng hóa nguồn cung ứng và dịch chuyển địa điểm đầu tư, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu rất lớn đối với cơ sở hạ tầng, trong đó có những ngành vốn đang rất sôi động như logistics, bất động sản công nghiệp… Tuy nhiên, với khẩu vị khắt khe của các tập đoàn đa quốc gia cùng định hướng chọn lọc, ưu tiên thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao của Chính phủ Việt Nam sẽ đòi hỏi sự điều chỉnh của hành lang cơ chế, chính sách liên quan cũng như dự thích ứng của nhà đầu tư. Chắc chắn, chúng ta sẽ được chứng kiến những xu hướng mới được hình thành.
Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư: Nhiều nhà đầu tư lớn đang dồn sự chú ý tới Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đa dạng hóa nguồn cung ứng và dịch chuyển địa điểm đầu tư, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu rất lớn đối với cơ sở hạ tầng, trong đó có những ngành vốn đang rất sôi động như logistics, bất động sản công nghiệp… Tuy nhiên, với khẩu vị khắt khe của các tập đoàn đa quốc gia cùng định hướng chọn lọc, ưu tiên thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao của Chính phủ Việt Nam sẽ đòi hỏi sự điều chỉnh của hành lang cơ chế, chính sách liên quan cũng như dự thích ứng của nhà đầu tư. Chắc chắn, chúng ta sẽ được chứng kiến những xu hướng mới được hình thành.
Phiên thảo luận sôi nổi
Các diễn giả trong và ngoài nước tham gia thảo luận sôi nổi tại diễn đàn
Tin liên quan
Tin khác