Doanh nghiệp
Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam: Thương mại điện tử còn nhiều cơ hội cho nhiều “người chơi”
Ngọc Lan - 24/05/2022 12:48
"Một số thương hiệu đang muốn đầu tư vào hệ sinh thái thương mại điện tử của riêng họ và thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cho nhiều “người chơi”.

Trao đổi tại Diễn đàn bất động sản công nghiệp 2022, ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam  cho rằng, dù giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 đã qua nhưng thói quen của người tiêu dùng (chủ yếu giao dịch online) trong thời gian đó vẫn không thay đổi. Việc  bán hàng online vẫn tiếp tục phát triển.

Điều này làm tăng nhu cầu của các nền tảng thương mại điện tử và Logistics, đại dịch làm tăng tốc ngành thương mại điện tử nói chung và nhu cầu của người mua cũng như người bán  cũng đã thay đổi. Kênh giao dịch online bắt đầu phát triển được xây dựng thành những chiến lược chuyên nghiệp.

Đây là động lực tích cực bởi thương mại điện tử ở Việt Nam hiện mới chiếm một con số lẻ trong ngành bán lẻ so với chính Việt Nam và quốc tế. Việt Nam hiện  đã có một số nền tảng thương mại như Lazada, shopee… Tuy nhiên, thời gian tới sẽ  còn nhiều nền tảng thương mại khác tham gia thị trường này.

Ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam: Khi nói về Việt Nam điều chúng tôi nhận ra là chưa có nguồn cung cho logistics thương mại điện tử, đại đa số các nhà kho bãi vẫn đang đi theo phương án truyền thống. Tuy nhiên, hiện tại một số thương hiệu đang muốn đầu tư vào hệ sinh thái thương mại điện tử của riêng họ và thương mại điện tử vẫn còn nhiều cơ hội cho nhiều “người chơi”.

Việt Nam hiện có tỷ lệ sử dung tiền mặt rất cao khoảng 90%. Một lượng tiền mặt lớn được lưu thông mỗi ngày cũng là điều  khá đáng lo lắng. Tuy nhiên, đại dịch đã giúp nhiều người thanh toán không tiền mặt nhiều hơn. Lĩnh vưc thanh toán điện tử sẽ tiếp tục phát triển và nó sẽ thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Tất cả mọi  người gồm cả khách hàng và các nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi từ đó.

"Khi nói về Việt Nam điều chúng tôi nhận ra là chưa có nguồn cung cho logistics thương mại điện tử, đại đa số các nhà kho bãi vẫn đang đi theo phương án truyền thống.  Tuy nhiên, hiện tại một số thương hiệu đang muốn đầu tư vào hệ sinh thái thương mại điện tử của riêng họ và thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội cho nhiều “người chơi”.

Có thể có sự thay đổi về mạng cung ứng ở tất cả các quốc gia, chuỗi cung ứng ngắn hơn cắt bỏ các công đoạn ở giữa. Chuỗi cung ứng ngày càng quan trọng. Biên bán xuyên biên giới tiếp tục gia tăng với lượng thương mại điện tử gia tăng. 200 ngàn 300 ngàn giao dịch thương mại điện tử  xuyên biên giới mỗi ngày. Chính vì thế các doanh nghiệp  đều phải nhìn lại chiến lược online của mình. Thương mại điện tử  ngày nay đã sử dụng công nghệ để ứng dụng vào các chiến lược online. Các doanh nghiệp cũng sẽ phải xem xét các nền tảng công nghệ, thay đổi sản phẩm và dịch vụ của mình", ông Ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Inc Vietnam phân tích. 

Tin liên quan
Tin khác