Đầu tư và cuộc sống
TP.HCM: Khánh thành Trung tâm Pháp y mới tại huyện Bình Chánh
Việt Dũng - 28/04/2023 11:52
Sau hơn 2 năm thi công, Trung tâm Pháp y TP.HCM tọa lạc tại huyện Bình Chánh chính thức hoàn thành và được đưa vào hoạt động.

Ngày 28/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (chủ đầu tư) tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Pháp y TP.HCM tại huyện Bình Chánh. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. (30/4/1975 - 30/4/2023).

Trung tâm Pháp y TP.HCM với tổng mức đầu tư là 194 tỷ đồng chính thức được đưa vào hoạt động tại huyện Bình Chánh. (Ảnh: Việt Dũng)


Ông Lương Hồ Ngọc Thanh, đại diện chủ đầu tư cho biết, Trung tâm Pháp y Thành phố được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 7.000 m2. Công trình có chiều cao 27 m với tổng diện tích sàn là 12.672 m2, quy mô gồm 1 tầng hầm, 5 tầng nổi.

Tổng mức đầu tư của dự án là 194 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. 

“Việc xây dựng Trung tâm Pháp y Thành phố nhằm hình thành một trung tâm nghiên cứu với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Mục đích để áp dụng những tiến bộ về y học nhằm thực hiện các hoạt động giám định pháp y, nhất là về các vấn đề về y học, tư pháp và đạo đức ngành y. Mặt khác, bắt kịp các xu hướng chung về giám định pháp y toàn cầu với tầm nhìn trong tương lai và hình thành một trung tâm giảng dạy đào tạo chuyên ngành pháp y”, ông Thanh nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, lĩnh vực pháp y là lĩnh vực rất đặc thù của ngành Y tế. Trong những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và nhân lực, nhưng Trung tâm Pháp y của thành phố vẫn hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng, đóng góp chung vào sự thành công của ngành Y tế. 

Vì vậy, việc đưa cơ sở mới của Trung tâm pháp y vào hoạt động sẽ giúp đơn vị nâng cao hiệu quả làm việc. Về chiến lược lâu dài, Trung tâm sẽ cần phải nâng tầm hoạt động để trở thành cơ sở xứng tầm với quốc tế, góp phần cùng với ngành y tế của thành phố đạt những thành tích cao hơn.

Tin liên quan
Tin khác