Tiêu dùng
TP.HCM: Sẽ có cả gian hàng ảo tại Triển lãm quốc tế lương thực - thực phẩm
Hoài Sương - 16/06/2022 08:58
Triển lãm dự kiến sẽ có 500 gian hàng trực tiếp và ảo của khoảng 280 doanh nghiệp Việt Nam và 120 doanh nghiệp quốc tế.

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức Triễn lãm quốc tế ngành lương thực - thực phẩm năm 2022, dự kiến diễn ra từ ngày 13-16/10/2022. 

Với khoảng 500 gian hàng trực tiếp và gian hàng  ảo của  280 doanh nghiệp Việt Nam và 120 doanh nghiệp quốc tế, triển lãm nhằm giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tốt và thương hiệu uy tín với các đối tác mua hàng quốc tế.

Đây cũng là kênh hỗ trợ tiếp cận thông tin thị trường xuất khẩu để thúc đẩy nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế đối với doanh nghiệp Việt.


Triển lãm tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm lương thực thực phẩm, các sản phẩm đặc sản vùng miền, các sản phẩm nông sản chủ lực và các máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại phục vụ chế biến lương thực thực phẩm; tăng cường quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và quốc tế.

Tại Triển lãm, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm đã xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu, đạt các chứng nhận quốc tế; có hỗ trợ cho nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực của Thành phố tham gia triển lãm được ưu tiên và đảm bảo.

Đặc biệt, sau thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid - 19, đây là dịp các doanh nghiệp lương thực thực phẩm tăng cường kết nối trong và ngoài nước, thu hút các nguồn lực đầu tư để hỗ trợ ngành lương thực thực phẩm và công nghiệp chế biến Thành phố phát triển nhanh và bền vững, góp phần đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành công nghiệp, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố.

Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu đổi mới công nghệ, thúc đẩy nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hướng đến mở rộng thị trường xuất khẩu cho sản phẩm lương thực thực phẩm mang thương hiệu Việt.


Triễn lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm năm 2022 là nơi khách tham quan có thể tiếp cận trực tiếp và cả trực tuyến vosiw gian hàng ảo gồm đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam, từ nguyên liệu thô cho đến các mặt hàng chế biến sâu, giá trị gia tăng cao.

Đặc biệt, Triển làm sẽ có chuỗi chương trình hoạt động kết nối giao thương B2B, các buổi trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và thế giới.

Tin liên quan
Tin khác