Y tế - Sức khỏe
TP.HCM sẽ hậu kiểm đối với dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh
Hải Vân - 01/06/2022 11:21
Nguyên nhân, có nhiều cá nhân vận chuyển người bệnh lấy tên gọi vận chuyển cấp cứu 115 nhưng chưa có giấy phép hoạt động, gây hiểu nhầm cho người dân, không đảm bảo an toàn.

Sở Y tế TP.HCM vừa trình kế hoạch hậu kiểm đối với các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, Sở cho rằng, thời gian qua, trên địa bàn Thành phố có nhiều cá nhân sử dụng xe cấp cứu không phép, vận chuyển người bệnh lấy tên gọi vận chuyển cấp cứu 115 nhưng chưa có giấy phép hoạt động theo quy định, gây hiểu nhầm cho người dân, không đảm bảo an toàn khi vận chuyển người bệnh.

TP.HCM sẽ hậu kiểm cơ sở dịch vụ vận chuyển cấp cứu bệnh nhân

Vì vậy, theo kế hoạch, đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ phối hợp với các phòng ban liên quan tiến hành đánh giá hoạt động các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh thông qua khảo sát thực tế tại cơ sở. Song song đó, Thanh tra Sở Y tế sẽ kiểm tra giám sát các cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh chưa được cấp giấy phép hoạt động, các cơ sở có phản ánh của người dân, báo đài hoặc qua thông tin phản ánh của người dân trên app “Y tế trực tuyến”.

Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quả phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo quá chức năng được thực hiện; đề nghị các cơ quan có thẩm quyển xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin liên quan
Tin khác