Mới đây, Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản ban hành kế hoạch triển khai “Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023”.
Trong đó, TP.HCM sẽ hình thành kênh tiếp xúc giữa chính quyền các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp cung ứng, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng… nhằm góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành.
Hiện kế hoạch được triển khai đồng bộ, xuyên suốt cả năm và ưu tiên kết nối sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các chuỗi cung ứng tuần hoàn; sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP...
Cụ thể, TP.HCM sẽ tạo điều kiện để giới thiệu câu chuyện của từng sản phẩm để phục vụ hoạt động quảng bá, bán hàng... trên sàn TMĐT và các kênh phân phối trực tiếp khác như: Tuần lễ hàng đặc sản vùng miền theo ngành hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại; tổ chức chuỗi phiên chợ đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…
TP.HCM hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa nội địa trong năm 2023. |
Ngoài ra, chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023 được tổ chức trực tiếp với quy mô dự kiến tăng từ 500 gian hàng (năm 2022) lên 700 gian hàng trong cuối năm nay. Nguyên nhân là do, với tình hình hoạt động sản xuất, tiêu thụ đang gặp khó khăn, doanh nghiệp mong muốn tham gia các hoạt động kết nối cung cầu để phát triển thị trường, đặc biệt là với những hộ kinh doanh quy mô nhỏ lẻ.
Hoạt động này không chỉ góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, tìm kiếm nhà cung ứng, đưa hàng vào kênh phân phối cho doanh nghiệp sản xuất mà còn giúp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản vùng miền, hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và phục vụ thị trường TP.HCM dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.