Điểm nóng
TP.HCM tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng cháy chữa cháy
Nguyễn Ngân - 06/06/2023 14:29
UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Cụ thể, văn bản mới đây của UBND TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Thành phố, Trưởng ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức khẩn trương rà soát chính sách, pháp luật về phòng cháy chữa cháy để đề xuất sửa đổi, bổ sung, đẩy mạnh cải cách, cắt giảm thủ tục hành chính trong lĩnh vực này, phù hợp với yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM.

Bên cạnh đó, cần tiếp nhận những điểm vướng mắc của các doanh nghiệp, chủ đầu tư, cơ sở sản xuất,… và phân loại cụ thể, chủ động, kịp thời giải đáp, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể và chi tiết các quy định, giải pháp để cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân hiểu và khắc phục tổng thể các vi phạm, thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy của công trình, cơ sở phục vụ hiệu quả hoạt động đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh.

TP.HCM tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm xử lý ngay những hạn chế, bất cập, cản trở trong quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Đồng thời, có giải pháp cụ thể, chi tiết để xử lý dứt điểm những vi phạm về phòng cháy, chữa cháy trong đầu tư xây dựng theo thẩm quyền, phục vụ có hiệu quả hoạt động đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Ngoài ra, TP.HCM cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, quy chuẩn kỹ thuật, đặc biệt là những quy định, giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập trong công tác phòng cháy, chữa cháy để người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt và thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện.

Tin liên quan
Tin khác