Đầu tư và cuộc sống
TP.HCM: Xúc động chia tay người lao động và các tình nguyện viên về quê ăn tết
Lê Toàn - 24/01/2022 12:52
Sáng 24/12, Trung ương đoàn TNCS HCM đã tổ chức đưa người lao động, tình nguyện viên có hoàn cảnh khó khó khăn do dịch Covid-19 về quê ăn Tết.
Ông Nguyễn Hoàng Giang (trái) đại diện nhà tài trợ trao thêm nhiều vé máy bay, xe lửa, và quà để ban tổ chức lo cho nhiều người khó khăn về quê đón tết.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ: Tuyệt đối không để tình trạng người dân không có phương tiện về quê ăn Tết, mới đây, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh và Bia Saigon, thương hiệu của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai chương trình cộng đồng "Tết Chung Một Nhà".

Chương trình " Tết chung một nhà " nhằm tri ân các tình nguyện viên đã hy sinh thầm lặng để TP.HCM có thể đón mùa xuân ấm áp.

Đây cũng là một phần trong chiến dịch "Tết Đi Lên Cùng Nhau" của Bia Saigon, sáng kiến này nhằm hỗ trợ những người lao động, vốn là lực lượng lao động  hiện đang gặp khó khăn, chủ yếu là do bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa hoặc đình chỉ nhiều khu công nghiệp, nhà máy và công ty trong đợt đại dịch Covid-19.

Những người đẹp Phạm Ngọc Phương Anh ( phải) Á hậu 1 hoa hậu Việt Nam 2020 và Trần Tiểu Vy hoa hậu Việt Nam 2018 cũng đến chia tay công nhân và các bạn sinh viên.

Ngoài các nhóm công nhân, chương trình cũng nhằm tôn vinh những lực lượng y tế và tình nguyện viên, bao gồm các đoàn viên thanh niên và sinh viên đại học, đã hy sinh cuộc sống riêng tư của họ để đóng góp vào những nỗ lực của cả nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Ban tổ chức tặng quà và lì xì cho công nhân về quê đón tết.

Chương trình sẽ hỗ trợ các nhóm đối tượng được chọn bằng cách tạo cơ hội cho họ trở về quê hương của họ để tận hưởng ngày Tết với gia đình và chào đón năm 2022 với hy vọng, niềm vui và sự lạc quan. Chương trình này bắt đầu từ ngày 24/1/2022 (21/12, Âm lịch) đến ngày 28/1/2022 (ngày 26/12, Âm lịch).

Buổi lễ chia tay TP.HCM được tổ chức trang trọng nhằm động viên những người con xa quê bớt lo lắng.

Cụ thể, chương trình sẽ hỗ trợ 270 vé máy bay, 1.530 vé xe khách và 200 vé tàu cho 2.000 công nhân, lao động và sinh viên đại học tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai để họ trở về quê hương dịp Tết Nguyên đán.

Tết Nhâm Dần 2022 đang gần kề, đây là thời điểm mọi người ở mọi miền đất nước đều hướng về nguồn cội và mong muốn đoàn tụ cùng gia đình, người thân và bạn bè sau một năm nhiều biến động. 

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ trao quà Tết cho 800 sinh viên, công nhân, người lao động khó khăn, cũng như đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên tuyến đầu tại Hòa Bình, Hà Nội, Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh, những người muốn ở lại địa phương của mình để đón Tết Nguyên đán.

Người về, người ở lại bịn rịn chia tay.

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, chủ tịch Hội đồng đội TW, Bí thư Ban chấp hành TW Đoàn phát biểu tại buổi lễ, chương trình muốn lan tỏa tới cộng đồng xã hội lòng biết ơn, tri ân về sự cống hiến và hy sinh thầm lặng của đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19, những công nhân lao động, lực lượng lao động nòng cốt của xã hội trong dịp Tết Nguyên đán 2022”.

Những người lao động đã có lời hứa sẽ trở lại đóng góp phần nhỏ công sức của mình cho TP.HCM.

.

Tin liên quan
Tin khác