Doanh nghiệp
Tracodi góp vốn thành lập công ty con
Chí Tín - 07/02/2018 15:12
Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, mã TCD, sàn HOSE) vừa quyết định đầu tư góp vốn thành lập công ty con.
Thông tin cơ bản về cổ phiếu TCD

Theo dự kiến Tracodi sẽ góp 2,525 tỷ đồng vào công ty con này, tương đương 50,5% vốn điều lệ tại Tracodi Power.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị Tracodi Power cũng đã đề cử Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị là người đại diện theo ủy quyền phần vốn góp của Tracodi tại Tracodi Power.

Cổ đông lớn nhất của Tracodi là Công ty cổ phần Bamboo Capital với tỷ lệ cổ phần nắm giữ lên tới 53,64 %.

Bamboo Capital thành lập từ năm 2011 với định hướng ban đầu lấy đầu tư đa ngành nghề là nền tảng và M&A là trọng tâm.

Trong đó, hoạt động đầu tư M&A tập trung vào những doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc những lĩnh vực đang trong xu thế phát triển.

Giai đoạn 2014 - 2016, Bamboo Capital tập trung vào hoạt động đầu tư M&A đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc lĩnh vực thương mại, sản xuất và cơ sở hạ tầng, đây là những lĩnh vực được đánh giá là xu thế và tiềm năng của Việt Nam.

Bamboo Capital đã khá thành công thực hiện tái cấu trúc Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi).

Hoạt động của Tracodi khởi sắc sau thời gian tái cơ cấu toàn diện, cụ thể vào tháng 5/2017 vừa qua, Tracodi đã chính thức niêm yết 32,48 triệu cổ phiếu trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và kết quả kinh doanh cuối năm 2017 ước tính sẽ vượt 10% kế hoạch đã đề ra với doanh thu 966 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác