Trần Anh sẽ mở mới 10 - 12 siêu thị trong năm 2016 |
Trần Anh Thái Bình có diện tích hơn 3.400 m2, đây là siêu thị đầu tiên của Trần Anh khai trương trong quý II/2016. Trước đó, trong quý I/2016, Trần Anh cũng đã đưa vào hoạt động 2 siêu thị mới tại Lạng Sơn và Đông Anh.
Trong năm 2016, số lượng siêu thị mở mới của Trần Anh dự kiến là 10 – 12 siêu thị mới. Tính đến hết năm 2015, Trần Anh đã có hơn 20 siêu thị điện máy, đạt độ phủ lên tới 14/26 tỉnh, thành phía Bắc.
Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing Trần Anh cho biết, năm 2015 thị trường điện máy tăng trưởng khoảng 20%, trong khi đó mức tăng trưởng của khu vực thị trường Hà Nội chỉ dừng lại ở mức 13%. Hiện tại Trần Anh đã có mặt tại 16 tỉnh thành phía Bắc và sẽ tiếp tục đẩy nhanh và mạnh độ phủ của mình tại thị trường này trong thời gian tới.
Ông Đạt cũng cho biết, hiện tại, Trần Anh đã và đang nhận được sự hỗ trợ cả về vốn, kinh nghiệm và công nghệ bán lẻ từ tập đoàn điện máy Nhật Bản Nojima. Bên cạnh đó, Nojima còn giúp Trần Anh rất nhiều trong việc tư vấn vận hành, quản lý chuỗi, giúp Trần Anh tối ưu hóa chi phí hoạt động của từng siêu thị cũng như chi phí vận hành hệ thống.
“Nhờ có sự hỗ trợ này, chiến lược mở rộng quy mô, tăng độ phủ khắp các tỉnh thành phía Bắc của Trần Anh không gặp khó khăn trong vấn đề quản trị hệ thống khi quy mô ngày càng lớn”, ông Đạt nói.
Mới đây, Trần Anh cũng vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2016 với mức lợi nhuận sau thuế đạt hơn 9 tỷ đồng, tăng trưởng 233% so với cùng kỳ năm ngoái
Cụ thể, quý I/2016, Trần Anh ước đạt doanh thu thuần gần 1.147 tỷ đồng, tăng trưởng 133% so với cùng kỳ 2015.
Lợi nhuận gộp ước đạt hơn 113 tỷ đồng, tăng 156% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 9 tỷ đồng trong khi cùng kỳ là 3,9 tỷ đồng, tăng trưởng 233%.
Năm 2016, Trần Anh dự kiến mức doanh thu khoảng 4.685 tỷ đồng (chưa bao gồm doanh thu của những siêu thị sẽ mở thêm trong năm 2016) cùng chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 21,7 tỷ đồng.