Viễn thông - Công nghệ
Tránh tắc đường với ứng dụng VOV Bản đồ giao thông
Nguyên Đức - 16/02/2014 16:27
Với ứng dụng VOV Bản đồ giao thông, người dùng các sản phẩm smartphone, máy tính bảng của Samsung không còn lo bị tắc đường. Biển người ngồi ngoài đường dự lễ cầu an tại chùa Phúc Khánh

Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (SamsungVina) và Kênh VOV Giao thông Quốc gia - Đài Tiếng nói Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng VOV bản đồ giao thông cùng thông điệp “Không lo tắc đường” cho người dùng.

Ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc SamsungVina
giới thiệu VOV Bản đồ giao thông

Đây là ứng dụng được VOV Giao thông Quốc gia phối hợp cùng Samsung Việt Nam mang đến cho người dùng sở hữu dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng của Samsung.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc SamsungVina, sau thời gian hoàn thiện, ứng dụng sẽ được cung cấp rộng rãi cho tất cả các điện thoại chạy trên hệ điều hành Android.

Dự án này được xem là một cột mốc quan trọng trong quá trình mở rộng tiện ích đối với người tham gia giao thông của VOV Giao thông Quốc gia.

Mục tiêu này của VOV Giao thông cũng phù hợp với chiến lược kinh doanh dài hạn, và nỗ lực của Samsung trong việc ứng dụng công nghệ vào những dự án hướng đến cộng đồng, góp phần giải quyết những tồn tại trong xã hội trong định hướng phát triển bền vững của công ty.

Ứng dụng VOV bản đồ giao thông được cho là một giải pháp thông minh, thiết thực để góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu những tác động tiêu cực của hiện tượng này.

Với VOV Bản đồ giao thông, người dùng có thểcập nhật trực tiếp tình trạng giao thông. Trên ứng dụng sẽ hiển thị các điểm tắc đường trong lộ trình của người dùng ngay lập tức một cách chính xác. Từ đó, đề xuất các tuyến đường thay thế cho tuyến đường đang đang xảy ra ùn tắc, giúp người dùng chủ động lựa chọn tuyến đường phù hợp để di chuyển một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, sử dụng VOV Bản đồ giao thông, người dùng còn có thể xem camera giao thông trực tiếp. Chức năng camera giao thông với hệ thống camera trên các tuyến đường cho phép người dùng truy cập và quan sát trực tiếp tình trạng giao thông hiện hành để đưa ra quyết định cho lộ trình di chuyển một cách hợp lý nhất.

Cách tải ứng dụng “VOV bản đồ giao thông” từ Samsung Apps/Google Play Store:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Samsung Apps/Google Play Store
  • Bước 2: Chọn chức năng tìm kiếm (Search) và gõ từ khóa “VOV ban do giao thông”
  • Bước 3: Nhấn chọn ứng dụng
  • Bước 4: Nhấn “Install” để tải và cài đặt

Tin liên quan
Tin khác