Đầu tư
Trao chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư hơn 6,1 tỷ USD
Ngọc Tân - 17/01/2021 17:23
Hơn 6,1 tỷ USD là tổng mức đầu tư các dự án được trao chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021.

Chiều 17/1, Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, tỉnh Quảng Bình đã trao chủ trương đầu tư cho 15 dự án của 12 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 71.151 tỷ đồng.

Hơn 6,1 tỷ USD là tổng mức đầu tư các dự án được Tỉnh Quảng Bình trao chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Trong 15 dự án được trao chủ trương đầu tư, một số dự án nổi bật có tổng mức đầu tư lớn như: Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch II do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 48.156 tỷ đồng. Khu Du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, thương mại và giải trí cao cấp Vĩnh Hưng do Tập đoàn Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 2.700 tỷ đồng.

Dự án Trung tâm hội nghị, khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình; Khu Biệt Thự Nghỉ Dưỡng FLC Hải Ninh; Club House của Tập đoàn FLC với tổng mức đầu tư 9.931 tỷ đồng.

Khu đô thị Nam Cầu Dài của Tập đoàn Sơn Hải với tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng. Khu đô thị Bảo Ninh 2 của Tập đoàn Nam Mê Kông, tổng mức đầu tư 1.082 tỷ đồng.

Dự án sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh của Tập đoàn Trường Thịnh, tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng; Khu Du lịch và Dịch vụ Sunrise Bảo Ninh của Tập đoàn Trường Thịnh, tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Bệnh viện đa khoa PACIFIC Quảng Bình của Công ty CP Tập đoàn Pacific Healthcare với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 22 dự án của 17 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 70.000 tỷ đồng. Trong đó, lớn nhất là dự án Nhà máy điện gió Phúc Lộc Thọ do liên danh Công ty CP Tập đoàn Đồng Tâm và Công ty Quadran International thuộc Tập đoàn Lucia (Pháp) đề xuất với tổng mức đầu tư 28.103 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho biết, những con số ấn tượng này đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với Quảng Bình, đây cũng là tín hiệu báo mừng chu kỳ phát triển mới, hứa hẹn những thành công và thắng lợi mới.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, để có thể cụ thể hoá, giải ngân được những nguồn vốn đã cam kết, ghi nhớ nêu trên, cần có sự nỗ lực rất cao của các bên hữu quan.

“Tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ; sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của các ban, bộ, ngành Trung ương. Đối với các doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, chúng tôi đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tìm hiểu và phát hiện các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại địa phương; tuân thủ pháp luật và nghiêm túc triển khai các cam kết, bản ghi nhớ đã được ghi nhận ngày hôm nay”, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh.

Lễ bấm nút khởi động 2 dự án động lực của tỉnh Quảng Bình với sự tham dự của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Cũng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021, với sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương, Ban tổ chức Hội nghị cũng đã tổ chức lễ khởi động 2 dự án động lực của tỉnh là dự án Đường ven biển và Cầu Nhật Lệ 3; Dự án mở rộng sân đỗ máy bay sân bay Đồng Hới. Đây được xem là 2 dự án có vai trò tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

Tin liên quan
Tin khác