Thời sự
Triển lãm Vietnam Motor Show 2016 chính thức khai màn
Chí Cường - 05/10/2016 15:33
Sáng 5/10/2016, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 đã tổ chức buổi đón tiếp các cơ quan báo chí và truyền thông để công bố Vietnam Motor Show 2016 chính thức khai màn.
TIN LIÊN QUAN
Ông Yoshihisa Maruta – Chủ tịch VAMA phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Chí Cường.
Trong buổi gặp mặt này, đại diện Hiệp hội các Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và toàn bộ 13 thương hiệu tham gia sự kiện đã tổ chức các show trình diễn và giới thiệu dành riêng cho báo giới để trực tiếp chia sẻ thông tin ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, các chiến lược phát triển sản phẩm, công nghệ, cũng như giới thiệu các mẫu xe trưng bày nổi bật riêng của từng hãng.
Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Yoshihisa Maruta – Chủ tịch VAMA cho biết: "Với chủ đề “Tăng tốc. Đón đầu”, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 muốn gửi tới thông điệp về một sự thay đổi nhanh chóng của cuộc sống, trong đó ô tô đóng vai trò hết sức quan trọng. Thời kỳ phổ cập sử dụng ô tô đang đến ngày một gần hơn, và chúng ta cần có sự chuẩn bị cho thời kỳ này từ bây giờ. Tầm nhìn của chúng tôi về giai đoạn này là: Xe hơi không chỉ là phương tiện giao thông mà còn mang lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm tiện nghi, và hơn hết là một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh hơn". 
Tại đây, các cơ quan thông tấn trực tiếp tham quan gần 100 mẫu xe, phỏng vấn đại diện 13 thương hiệu nổi tiếng: Chevrolet, Ford, FUSO, Honda, Hyundai, Isuzu, Kamaz, KIA, Lexus, MAN, Mazda, Mitsubishi Motors và Toyota. Cuộc trình diễn được trông chờ nhất triển lãm là sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới đỉnh cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
Điểm nhấn tại gian hàng của Ford năm nay là mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang Ford Explorer 2017. Với kiểu dáng mạnh mẽ, hàng loạt công nghệ tiên tiến và trái tim là động cơ Ecobost 2.3L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Select Shift, Ford Explorer 2017 không chỉ hứa hẹn trở thành ngôi sao sáng tại triển lãm Ô tô Việt Nam mà sẽ còn là cái tên hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ lớn trong thời gian tới. Với sự ra mắt của Ford Explorer hoàn toàn mới, Ford đang trình diễn một dàn động cơ EcoBoost được nhiều giải thưởng quốc tế: dung tích nhỏ từ 1.0L (Fiesta), 1.5L (Focus) đến 2.3L (Explorer); nhưng công suất mạnh mẽ và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu để khẳng định vị thế về Xanh và Chất lượng của mình.
Chevrolet giới thiệu tới người tiêu dùng một danh mục sản phẩm toàn cầu thế hệ mới biểu tượng cho thương hiệu Mỹ: ra mắt phiên bản bán tải Chevrolet Colorado 2017 mới với nhiều cải tiến nhằm thỏa mãn những nhu cầu thiết thực của người dùng; mở rộng phân khúc SUV sôi động bằng mẫu xe thể thao đa dụng thông minh dành cho phân khúc đô thị được nhập khẩu là Chevrolet Trax 2017 động cơ 1.4L Ecotec turbo mạnh mẽ; Chevrolet Silverado phiên bản Midnight đặc biệt động cơ 5.3L Ecotec3 V-8 - hiện thân cho sự tinh túy của Chevrolet cũng được lần đầu giới thiệu tại triển lãm.
Honda Civic thế hệ thứ 10 – 2016 hoàn toàn mới nhập khẩu từ Thái Lan với ý tưởng Bứt phá kiến tạo xu hướng hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm lớn. Đây là thế hệ được đánh giá có thiết kế phá cách và mang phong cách thể thao nhất từ trước đến nay và đặc biệt là động cơ 1.5L VTEC TURBO hoàn toàn mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.
Góp phần làm gian hàng Lexus thêm nổi bật đó là GS Turbo 2017 hướng đến đối tượng là những khách hàng trẻ, đam mê thể thao và du lịch; mẫu xe coupe 4 cửa thể thao RC Turbo với thiết kế lôi cuốn đầy đam mê  mang lại những trải nghiệm đầy cảm xúc và cá tính trên mỗi hành trình. 
Bên cạnh chiếc Outlander vừa ra mắt tại Việt Nam, Mitsubishi sẽ trưng bày mẫu xe SUV hoàn toàn mới Mitsubishi Pajero Sport. Sản phẩm này ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, hiện đại, nội thất trẻ trung và tinh tế, sở hữu nhiều trang bị cao cấp để đảm bảo tính năng vận hành hàng đầu phân khúc cho Pajero Sport.

Trở lại Triển lãm Ô tô Việt Nam sau một thời gian dài vắng bóng, Isuzu mang đến 1 phiên bản đặc biệt là mu-X LIMITED. Phiên bản mới này có sự thay đổi đáng kể về thiết kế nội thất khi được trang bị 1 bộ trang trí riêng biệt mang đến cảm giác sang trọng và bắt mắt hơn. 

Triển lãm 2016 còn là dịp đầu tiên người tiêu dùng phía Bắc được trực tiếp tìm hiểu xe hơi đến từ 2 thương hiệu KIA và Mazda. Nhà sản xuất Trường Hải đã nhấn mạnh về mẫu xe mới sẽ xuất hiện: KIA Optima 2016. KIA Optima thế hệ thứ 4 dài hơn, rộng hơn và cao hơn so với phiên bản trước; được cải thiện hệ thống khung gầm chống rung và cải thiện khả năng cách âm. 
Gian hàng Toyota giới thiệu 2 mẫu xe lần đầu xuất hiện là Fortuner 2017 và Hilux 2017. Fortuner 2017 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới vô cùng sắc sảo và năng động, được trang bị khung gầm chắc chắn, ngoại thất hiện đại so với trước. Mẫu xe bán tải Hilux 2017 lại được hãng xe Nhật đã thay thế toàn bộ dòng động cơ KD thế hệ cũ bằng động cơ GD mới. 
Triển lãm sẽ chính thức đón khách tham quan từ ngày 6-9/10/2016. Chi tiết chương trình vé vàng được đăng tải tại website: www.vietnammotorshow.com.vn và fanpage: https://www.facebook.com/MotorShowVN. Trong suốt thời gian sự kiện, Ban tổ chức (BTC) hợp tác với Grab, hỗ trợ đi lại tham quan với những ưu đãi đặc biệt. BTC cũng dành tặng nhiều phần quà giá trị mỗi ngày trong cuộc thi “Showfie” cho khách tham quan khi chụp ảnh trong triển lãm, chia sẻ và đạt lượng tương tác cao nhất trên Facebook, Instagram.
Tin liên quan
Tin khác