Thời sự
Trung tâm phát triển ASEAN - Nhật Bản bắt đầu hoạt động
Như Nga - 04/09/2019 22:39
Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN chính thức khai trương Trung tâm phát triển ASEAN – Nhật Bản, nhằm kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam, ASEAN và Nhật Bản.
Lễ ký kết hợp tác đầu tiên giữa Trung tâm Phát triển ASEAN - Nhật Bản và Công ty YYENNBA BAMBA (Nhật Bản)

“Trung tâm sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác thương mại, đầu tư, văn hóa, khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như giữa các nước ASEAN và Nhật Bản”, ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN nói.

Một trong những hoạt động chính của Trung tâm là hỗ trợ cho các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và ASEAN tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh tại Nhật Bản và ngược lại, hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam và ASEAN, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch, văn hóa… giữa các nước.

“Sự hợp tác, giúp đỡ không chỉ dừng lại ở lĩnh vực kinh tế, mà còn mở rộng sang lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch và một số lĩnh vực hợp tác khác”, ông Phương nói.

Đây cũng là một trong những hoạt động của Hội chuẩn bị cho việc Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN vào năm 2020. Trong kế hoạch hoạt động, Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – ASEAN mở rộng liên kết, hợp tác với các nước trong khu vực, đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ cùng các nước trong khối ASEAN. 

Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN được đổi tên từ Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia. Trong xu thế tất yếu của hội nhập quốc tế, Đại hội lần thứ II của Hội đã thống nhất mở rộng phạm vi hoạt động ra các nước ASEAN và được đổi tên thành Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN. Đây là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực phát triển kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN.

“Trung tâm sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của Nhật Bản và ASEAN”, ông Nguyễn Thế Hiển, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển ASEAN – Nhật Bản cam kết trong Lễ ra mắt.

Trong khuôn khổ Lễ khai trương Trung tâm, nhiều hoạt động được tổ chức, như Triển lãm hơn 200 tác phẩm nghệ thuật tranh mực của các nghệ nhân Nhật Bản, giới thiệu nghệ thuật thư pháp và nghệ thuật cắm hoa của Nhật Bản.

Tin liên quan
Tin khác