Thời sự
Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc đã sẵn sàng cho Đại lễ Vesak 2019
Mọi công việc chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc 2019 đã cơ bản đã hoàn thành.
Triển khai tập huấn cho lực lượng tình nguyện viên phục vụ Đại lễ.

Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) sẽ là nơi diễn ra Đại lễ Phật đản (Vesak) Liên hợp quốc năm 2019

Sau nhiều năm xây dựng, công đoạn hoàn thiện đã cơ bản hoàn thành với các công trình như chùa Ngọc, Điện Tam thế, Điện Pháp chủ, Điện Quan âm, Cổng Tam quan, Quảng trường Tam quan…

Trung tâm Hội nghị quốc tế 3 tầng nổi trên mặt hồ với sức chứa 3.500 chỗ ngồi trong đó tầng 3 phục vụ tiếp đón các nguyên thủ, quan khách cũng đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, đơn vị xây dựng đã hoàn thành đường giao thông vào chùa, bến thuyền. Đầu tư 450 xe điện phục vụ miễn phí cho du khách trong thời gian diễn ra Đại lễ cùng 12 tàu thủy chở các đại biểu từ Trung tâm Hội nghị quốc tế vào chùa. Cùng với đó là hàng vạn cây xanh cây hoa các loại được trồng trong khuôn viên và dọc 2 bên đường.

Đoàn xe điện đưa du khách thập phương về vãn cảnh chùa Tam Chúc

Công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông được các lực lượng công an, quân đội, lực lượng bảo vệ với các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại lễ.

Đặc biệt, công tác phục vụ đại lễ đã huy động được 7.200 tình nguyện viên của các trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia, các trường trong tỉnh Hà Nam để phục vụ công tác phiên dịch, các hoạt động nghi lễ, tiếp đón, hậu cần.

Ban tổ chức Đại lễ Vesak 2019 kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm hội nghị quốc tế

Theo Ban tổ chức, đến ngày 10/5 cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, bắt đầu đón đại biểu trong nước và quốc tế.

Đại lễ Vesak 2019 có sự tham gia của hơn 570 phái đoàn quốc tế, 1.650 đại biểu quốc tế tham dự. Trong đó có các vị Tăng vương, Tăng thống, chủ tịch và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái, truyền thống phật giáo, các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, nhân sĩ trí thức, học giả phật giáo đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đặc biệt, Đại lễ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo các quốc gia. Trong đó có Tổng thống Myanmar; Thủ tướng Nepal; Phó tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ; Chủ tịch Thượng viện Bhutan; Phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc; các quan chức bộ trưởng của các nước, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, đại diện các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Đại lễ còn thu hút hơn 20.000 người đại diện các hội phật tử trong và ngoài nước, phật tử Việt kiều tiêu biểu, lãnh đạo các tôn giáo, đồng bào phật tử và nhân dân cả nước.

Tin liên quan
Tin khác