Doanh nghiệp
Trường Đại học Kinh tế "bắt tay" doanh nghiệp để đào tạo nhân lực 'tinh hoa'
Kỳ Thành - 11/08/2020 20:55
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vừa ký thỏa thuận hợp tác với CTCP Sun Hospitality Group (SHG) - một thành viên của Sun Group, đặt nền móng cho sự hợp tác toàn diện, lâu dài giữa hai bên.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng Giám đốc SHG đã ký biên bản hợp tác chiều 6/8 trước sự chứng kiến của đại diện hai bên.

Theo thỏa thuận này, SHG sẽ ưu tiên tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong thực tập lẫn tuyển dụng. Đối với sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi và có kết quả thực tập tốt tại SHG sẽ được tuyển dụng thẳng căn cứ trên vị trí và yêu cầu công việc.

SHG sẽ kết hợp với Trường Đại học Kinh tế tổ chức nhiều chương trình thực tập thực tế cho sinh viên tùy theo năm học và ngành học, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực, phẩm chất khi tham gia thực tập và có kế hoạch bồi dưỡng dài hạn nguồn nhân lực tinh hoa, chất lượng cao.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Tổng Giám đốc SHG Nguyễn Vũ Quỳnh Anh đã ký biên bản hợp tác trước sự chứng kiến của đại diện hai bên

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo kỹ năng mềm dành cho sinh viên. Hai bên sẽ hợp tác trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo ngắn hạn cho cán bộ về các lĩnh vực bên đối tác có nhiều kinh nghiệm và năng lực cao như đào tạo kiến thức chuyên ngành kế toán - kiểm toán, quản trị kinh doanh, xuất nhập khẩu…

Ngoài hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng, SHG sẽ xem xét tài trợ học bổng hàng năm cho sinh viên xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác tuyển dụng của Tập đoàn trong tương lai; đồng thời, SHG sẽ tạo điều kiện tài trợ các chương trình, cuộc thi khác dành cho sinh viên của Nhà trường, chi tiết sẽ được hai bên thảo luận theo hoạt động cụ thể.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho biết, sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và sự trải nghiệm. Mô hình đào tạo dựa theo nhu cầu của doanh nghiệp, được các tập đoàn - công ty lớn tuyển thẳng ngay khi thực tập là điều mà nhà trường hướng đến. Ông cũng kỳ vọng, thông qua việc hợp tác đào tạo, SGH sẽ sớm phát hiện được nhân tài để bồi dưỡng thành nhân sự nòng cốt của Tập đoàn.

Đồng tình với quan điểm này, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh cho rằng đây là xu hướng tất yếu của giáo dục đại học. “Đào tạo gắn với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, ra trường có việc làm tốt sẽ giúp tránh lãng phí thời gian, tài chính của sinh viên cũng như của xã hội”, bà nói.

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh chia sẻ, các khóa đào tạo đáp ứng đúng và đủ các nhu cầu của doanh nghiệp hiện đang rất thiếu. Đại diện SHG mong muốn hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên và đội ngũ nhân sự trẻ.

Tin liên quan
Tin khác