Đầu tư và cuộc sống
Trường Olympia đạt chuẩn kiểm định toàn diện của ACS-WASC, Hoa Kỳ
Khánh An - 12/03/2022 16:37
Không có vốn đầu tư nước ngoài, không chọn con đường nhập khẩu giáo trình ngoại, Trường phổ thông liên cấp Olympia vẫn đạt chuẩn kiểm định toàn diện của ACS-WASC của Hoa Kỳ.
Chương trình giáo dục của Olympia được đánh giá hiệu quả cao, tích hợp được những tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và tiên tiến.

Trường phổ thông liên cấp Olympia đã chính thức được Ủy ban kiểm định trường học ACS-WASC công nhận “Đạt chuẩn kiểm định toàn diện” cho cả 4 cấp học, từ tiền tiểu học tới THPT. Olympia là trường Việt Nam, không có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên đạt được chứng nhận kiểm định này ngay sau vòng đầu tiên.

ACS-WASC là tổ chức kiểm định có uy tín toàn cầu và là 1 trong 6 cơ quan kiểm định của Hoa Kỳ thực hiện kiểm định trường phổ thông và đại học trên toàn thế giới.

WASC đánh giá nhà trường trên tất cả các lĩnh vực, từ sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi cho đến chất lượng dạy và học, kết quả đầu ra của học sinh, năng lực đội ngũ, hệ thống kiểm soát chất lượng, cơ sở vật chất, qui trình vận hành, quản lý…

Ngoài việc nghiên cứu báo cáo, tài liệu, Hội đồng kiểm định WASC dự giờ hàng chục tiết học từ bậc tiền tiểu học đến lớp 12 của Olympia; phỏng vấn lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên và nhiều phụ huynh, học sinh của trường; nghiên cứu hàng trăm video tiết học của tất cả các môn học và sản phẩm học tập của học sinh.  

14 điểm mạnh của Olympia được Báo cáo sau kiểm định của WASC chỉ ra có mặt ở hầu hết các lĩnh vực được kiểm định. Trong đó, đáng lưu ý là 3 điểm.

Một là, toàn bộ chính sách, quy trình và hành động của Olympia đều thể hiện rõ việc đặt học sinh ở trung tâm, xem hạnh phúc và hiệu quả học tập của mỗi học trò là ưu tiên số 1.

Hai là, Chương trình giáo dục hiệu quả cao, tích hợp được những tiêu chuẩn quốc tế hiện đại và tiên tiến.

Ba là, Ban lãnh đạo nhà trường dành tâm huyết và tập trung nguồn lực toàn trường vào việc phát triển năng lực, nhân cách cho học sinh, dựa trên những nghiên cứu khoa học bài bản, có hệ thống. 

Thành tích học tập của học sinh Olympia do đó được WASC đánh giá là vượt trội và thể hiện trong các tiêu chuẩn học thuật lẫn sự phát triển về năng lực, phẩm chất và nhân cách.  

Olympia đã tạo ra môi trường học tập an toàn, tạo điều kiện cho học sinh cảm thấy thoải mái và tự tin tin

Báo cáo của WASC khẳng định, Olympia đã tạo ra môi trường học tập an toàn, tạo điều kiện cho học sinh cảm thấy thoải mái và tự tin thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân, cũng như chủ động yêu cầu giúp đỡ khi cần.

Nhà trường có mạng lưới hỗ trợ học sinh hiệu quả, bao gồm hoạt động chủ nhiệm, cố vấn, tâm lý học đường, được triển khai một cách hệ thống ở cả 3 cấp, cho phép học sinh tiếp cận dễ dàng và nhận sự hỗ trợ kịp thời.

Chứng nhận kiểm định của WASC chứng thực cho sự toàn diện và hiệu quả của chương trình nhà trường, đảm bảo uy tín của học bạ học sinh; uy tín sư phạm của Olympia

“Kiểm định quốc tế thành công đã giúp chúng tôi khẳng định một điều: một trường học đẳng cấp quốc tế không nhất thiết cứ phải là nơi chỉ dạy các chương trình nước ngoài. Nhập khẩu giáo trình ngoại chưa chắc làm nên chất lượng chuẩn quốc tế”, bà Phạm Thị Minh An, Phó chủ tịch HĐQT phụ trách chuyên môn Trường phổ thông liên cấp Olympia, người đồng sáng lập hệ thống giáo dục DREAM HOUSE chia sẻ.

Ban lãnh đạo trường Olympia cho biết, nhà trường sẽ triển khai các kế hoạch tự hoàn thiện và phát triển trên toàn hệ thống, bao gồm: nâng cao tỷ lệ giờ học và các hoạt động giáo dục sử dụng Tiếng Anh trong đa dạng môn học; tăng cường các trải nghiệm học tập, giao lưu quốc tế cho học sinh; bắt tay với các đối tác quốc tế như Đại học Oxford, Tổ chức Tú Tài Quốc Tế IB, Microsoft, National Geographic,… để thực hiện nhiều chương trình đột phá cho học sinh và đội ngũ.

Tin liên quan
Tin khác